Hóc Môn (TP HCM): 713 người khai báo sai để nhận tiền hỗ trợ

Đoàn Xá 25/10/2021 07:30

Ngày 24/10, ông Dương Hồng Thắng, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn (TP HCM) cho biết, thống kê đến ngày 23/10, huyện phát hiện 713 trường hợp kê khai không trung thực để nhận tiền hỗ trợ đợt 3. Số tiền này là 1 triệu đồng/người.

Theo ông Thắng, hầu hết các trường hợp vi phạm này là kê khai ở 2 nơi để nhận 2 lần hỗ trợ. Ngoài ra nhiều trường hợp lợi dụng trẻ em chưa có số chứng minh nhân dân nên chỉnh sửa, cố tình kê khai sai.

Ông Thắng cũng cho biết, 5 ngày gần đây, nhiều trường hợp người dân đã tự nguyện trả lại tiền sau khi được địa phương thông báo cũng như từ chối nhận tiền hỗ trợ dù có tên trong danh sách do nhận thấy hoàn cảnh không khó khăn.

Theo quy trình, lực lượng cán bộ địa phương sẽ đối chiếu kê khai của người dân trên Hệ thống Quản lý và hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 cùng thông tin từ cơ sở tổ trưởng, ấp xã để thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho người dân, gồm cả trẻ em. Cụ thể, có 5 nhóm đối tượng được nhận hỗ trợ với mức 1 triệu đồng/trường hợp từ ngân sách TP HCM và chỉ nhận 1 lần.

Để được xét nhận hỗ trợ, người dân tự kê khai thông tin, nộp cho tổ trưởng, trưởng ấp và Hội đồng xét duyệt của địa phương sẽ thông qua. Sau đó, các xã sẽ trình danh sách lên huyện, huyện lọc số CMND/CCCD duyệt rồi đưa danh sách lên Hệ thống quản lý và hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19. Trên cơ sở, địa phương tra cứu trên phần mềm tiến hành chi hỗ trợ cho người dân.

Cũng theo ông Thắng, hiện nay huyện đã kêu gọi người dân tự giác nộp lại tiền cho ngân sách trước ngày 27/10. Nếu sau thời gian trên người dân không nộp sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Cùng đó, Công an huyện Hóc Môn đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án một số trường hợp gian lận tại xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hóc Môn (TP HCM): 713 người khai báo sai để nhận tiền hỗ trợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO