Học sinh đoạt giải thưởng quốc tế chia sẻ bí kíp giành chiến thắng

Thảo Vy 24/09/2022 16:34

Trần Lê An Khanh (11 tuổi, Hà Nội) đã xuất sắc cùng 2 đồng đội của mình giành giải thưởng cá nhân vô địch vòng thi toàn cầu tại cuộc thi "World Scholar's Cup" vừa diễn ra tại Nha Trang.

Nhóm học sinh tham gia cuộc thi "World Scholar's Cup 2022". Ảnh: NVCC.

Với chủ đề “An Entangled World”, vòng 1 của cuộc thi "World Scholar’s Cup" chứng kiến sự tranh tài của hơn 300 học sinh tham dự. Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Trần Lê An Khanh cùng đồng đội gồm (Xa Thảo My và Nguyễn Linh Chi) thể hiện rõ tài năng, kiến thức trong các lĩnh vực. Các em học sinh thuộc bậc tiểu học đều đạt thành tích xuất sắc ở cả nội dung cá nhân và đồng đội tại nhiều hạng mục khác nhau.

Vượt qua hàng trăm ứng cử viên sáng giá, Trần Lê An Khanh, Xa Thảo My và Nguyễn Linh Chi xuất sắc giành Cúp Vàng và bước vào vòng chung kết. Ảnh: NVCC.

Cạnh tranh cùng những thí sinh quốc tế và trải qua những giây phút “cân não” tại cuộc thi, 3 thí sinh giành chắc suất tham dự Vòng Chung kết nằm trong khuôn khổ cuộc thi quốc tế hàng đầu.

Nhớ lại giây phút căng thẳng trong phòng thi, An Khanh - 1 trong 12 thí sinh xuất sắc giành Cúp Vàng tại cuộc thi chia sẻ, điểm nổi bật tại cuộc thi năm nay là các chủ đề thú vị, khơi gợi tò mò và óc sáng tạo nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tính học thuật của một chương trình hàng đầu.

Trần Lê An Khanh chia sẻ, cuộc thi mở ra cơ hội giúp em và nhiều thí sinh được giao lưu với các thí sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Ảnh: NVCC.

Để có thể chinh phục thành công cuộc thi cũng như giành giải thưởng cá nhân danh giá với nhiều “chiến công” đáng tự hào, An Khanh đã phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều. Có thời điểm, An Khanh nghĩ đến việc bỏ cuộc vì mệt mỏi, không ít lần em ngủ quên vì ôn thi trong nhiều giờ. Thế nhưng, việc gặt hái được thành tích tại cuộc thi danh giá và giành giải thưởng quốc tế là “quả ngọt” đền đáp xứng đáng cho em trên hành trình chinh phục tri thức.

Hành trình chinh phục giải thưởng quốc tế đối với học sinh cấp 2 đã khó với bậc học tiểu học lại càng khó khăn hơn gấp bội lần.Thế nhưng, sau cùng, đối với cô bé lớp 6 đây là một hành trình đầy ấn tượng, thử thách nhưng cũng thật ý nghĩa và khó quên.

“Những ngày đầu tiên ôn luyện thật sự khó khăn vì em vẫn chưa làm quen với các môn thi. Nội dung của chương trình gồm 6 chủ đề khác nhau và khá khó với một học sinh khá ít tuổi như mình. Dù vậy, em vẫn không bỏ cuộc và cố gắng hết sức mình cho cuộc thi năm nay”, An Khanh cho biết.

An Khanh và đồng đội đã có màn tranh biện xuất sắc và giành Huy chương Vàng cho vòng thi này. Ảnh: NVCC.

An Khanh cho hay, trong lần tham dự thi quốc tế, em có cơ hội để phát huy kỹ năng tranh biện các vấn đề xã hội. Tại vòng tranh biện thứ 3, An Khanh cùng 2 đồng đội thảo luận chủ đề: “Chúng ta nên tiết kiệm tiền để xây 1 thành phố dưới đại dương”.

Anh Khanh và 2 thí sinh cùng đội bày tỏ quan điểm đồng tình với chủ đề trên. Trong suy nghĩ của những học sinh tiểu học, con người cần hành tinh khác để sinh sống vì trái đất đang bị phá huỷ, bị ảnh hưởng nặng nề bởi rất nhiều vấn đề như: biến đổi khí hậu, gia tăng dân số, và thời tiết rất khắc nghiệt như là bão, hạn hán, ngập lụt… Trong khi đó, con người cần môi trường mới để sinh sống và biển thì sẽ đủ chỗ cho gần 8 tỷ người. Chính vì vậy, đây được xem là giải pháp hữu hiệu, độc nhất, cấp thiết và quan trọng trong tình hình hiện nay.

Không chỉ được tích lũy kiến thức, cuộc thi giúp các học sinh được mở mang về vốn ngôn ngữ, nét văn hóa, ẩm thực của mỗi quốc gia. Ảnh: NVCC.

Không chỉ được bày tỏ quan điểm cá nhân ở những vấn đề xã hội, trong khuôn khổ cuộc thi, học sinh các bậc học còn được ghé thăm các địa điểm nổi tiếng của quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới như trường Đại học Havard, Đại học Yale...

Chiến thắng 2 vòng thi, các thí sinh sẽ tham gia vào vòng chung kết cuối cùng được tổ chức tại Mỹ. Ảnh: NVCC.

Cuộc thi "The World Scholar’s Cup" không chỉ mang đến cho An Khanh các giải thưởng mà còn có rất nhiều kinh nghiệm, vốn kiến thức phong phú từ các quốc gia trên toàn thế giới. Đây chính là tiền đề giúp An Khanh và các thí sinh ghi điểm trong hồ sơ của mình đồng thời giành được học bổng của Trường Brooke House College.

Sau 2 vòng thi đầu tiên, vòng chung kết cuối cùng dự kiến được tổ chức tại Đại học Yale danh tiếng. Điều này chính là cơ hội giúp thí sinh tích lũy những trải nghiệm thực tế, kỹ năng cần cho bước đường trưởng thành ở tương lai.

"The World Scholar Cup (WSC)" là cuộc thi được sáng lập bởi ông Daniel Berdichevsky. Ý tưởng để ông xây dựng cuộc thi này là tạo ra một sân chơi cho tất cả các học sinh đến từ các quốc gia trên thế giới, khơi gợi niềm vui và đam mê trong học tập, và tạo ra cơ hội để thúc đẩy mỗi cá nhân chứng tỏ và khám phá năng lực bản thân.

Được biết đến là cuộc thi học thuật đồng đội dành cho học sinh phổ thông toàn thế giới. Sau hơn 12 năm tổ chức, "World Scholar's Cup" tạo cơ hội cho học sinh phổ thông trên toàn thế giới môi trường để thể hiện bản lĩnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh đoạt giải thưởng quốc tế chia sẻ bí kíp giành chiến thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO