Học sinh lớp 12 ở Hà Nội trở lại trường: Vừa vui vừa hồi hộp

Nguyễn Hoài 06/12/2021 09:38

Sau hơn nửa năm ở nhà, từ sáng nay, 6/12, học sinh lớp 12 của các trường thuộc khu vực dịch cấp độ 1 và 2 đã được quay trở lại trường học trực tiếp.

Theo kế hoạch, từ sáng nay, một nửa học sinh lớp 12 ở Hà Nội được trở lại trường, học trực tiếp thứ Hai, Tư, Sáu. Những em còn lại đến trường thứ Ba, Năm, Bảy. Những ngày còn lại trong tuần, học sinh tiếp tục học trực tuyến.

Thầy và trò cùng phấn khởi

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online, dù 7h30 mới là giờ vào lớp nhưng tại các trường học, nhiều học sinh đã có mặt từ lúc gần 7h. Các trường học đã chuẩn bị tốt công tác đón học sinh lớp 12, bảo đảm các tiêu chí trường học an toàn.

Học sinh Trường THPT Cầu Giấy được đó thân nhiệt trước khi vào trường học.

Tại Trường THPT Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), ngay từ cổng trường, nhà trường chia 3 luồng với 3 máy đo nhiệt độ tự động được lắp đặt để kiểm tra thân nhiệt, bảo đảm giãn cách cho học sinh. Nhà trường cũng bố trí 10 nhân viên y tế túc trực tại cổng trường. Học sinh thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và ngồi giãn cách trong lớp học.

Đã quá lâu rồi học sinh không được gặp bạn bè, thầy cô nên ngày đầu tiên trở lại trường, em nào cũng phấn khởi, háo hức.

Em Nguyễn Anh Thư, học sinh lớp 12D8 chia sẻ: “Đêm qua em không ngủ được, mong trời sáng nhanh để được đến trường. Năm nay là năm học cuối cấp, chúng em sẽ phải vượt qua nhiều kỳ thi quan trọng. Vì vậy, được đến trường thời điểm này sẽ giúp chúng em củng cố kiến thức, ôn tập tốt hơn học trực tuyến”.

Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm) có 16 lớp 12. Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Bội Quỳnh, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức cho biết, sáng nay chỉ có 8 lớp đi học trực tiếp. Để bảo đảm công tác phòng chống dịch, nhà trường bố trí mỗi tầng 2 lớp học, mỗi lớp học tách thành 2 phòng học.

Bà Nguyễn Bội Quỳnh, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức hướng dẫn học sinh sát khuẩn tay trước khi vào trường.

Cùng với đó, nhà trường bố trí giáo viên, thay đổi thứ tự tiết dạy trong tuần để phù hợp, bảo đảm vừa phòng, chống dịch vừa bảo đảm kiến thức của học sinh sau thời gian dài học trực tuyến.

“Trong quá trình dạy trực tiếp trở lại, các giáo viên sẽ tìm hiểu việc tiếp thu kiến thức của học sinh thông sau thời gian dài học trực tuyến để bổ trợ kiến thức khi học trực tiếp trở lại”, bà Quỳnh cho hay.

Phấn khởi vì được trở lại trường sau hơn 7 tháng tạm dừng đến trường, học online để phòng, chống dịch Covid-19, song em Chu Bảo Hân, học sinh lớp 12D2, Trường THPT Việt Đức cảm thấy đôi phần lo lắng và hồi hộp trong ngày đầu tiên trở lại trường học khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến căng thẳng.

Tuy nhiên, Hân chia sẻ: “Với sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường và ý thức của các bạn học sinh, em tin rằng việc học tập sẽ đi vào quy củ và đảm bảo an toàn. Em sẽ cố gắng củng cố lại kiến thức cũng như sắp xếp để nhanh chóng làm quen lại với việc học trực tiếp sau thời gian học trực tuyến vừa qua”.

Tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh trở lại trường

Theo thống kê sơ bộ của Sở GDĐT Hà Nội, toàn thành phố hiện có hơn 82.000 học sinh lớp 12, theo học ở 236 trường THPT và 29 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Đến thời điểm này, theo ghi nhận của phóng viên, quyết định điều chỉnh việc tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên của Sở GDĐT Hà Nội nhận được sự đồng thuận của phụ huynh, giáo viên.

Giờ chào cờ của học sinh Trường THPT Việt Đức trong ngày đầu tiên học sinh trở lại trường.

Ông Lê Việt Dương, Hiệu trưởng Trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai) cho biết, quyết định điều chỉnh việc tổ chức dạy học trực tiếp với học sinh vào thời điểm này là cần thiết, phù hợp và đặc biệt là đã giải tỏa nhiều lo lắng cho phụ huynh học sinh.

Từ sáng nay, nhà trường bố trí 8 lớp học trực tiếp tại trường vào thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu; 8 lớp còn lại học trực tiếp tại trường vào thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy. Nhà trường chỉ bố trí cho học sinh đến trường 1 buổi/ngày. Các ngày còn lại, học sinh học trực tuyến.

Theo ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội, việc điều chỉnh đối tượng học sinh đến trường học trực tiếp từ ngày 6/12 được thực hiện trên cơ sở lắng nghe ý kiến đề xuất của các nhà trường, phụ huynh học sinh; đồng thời căn cứ trên điều kiện thực tế tình hình dịch bệnh nhằm mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn cho học sinh.

Đoàn công tác của Sở GDĐT Hà Nội do ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở dẫn đầu động viên học sinh, thầy cô Trường THPT Việt Đức.

Kiểm tra tại Trường THPT Việt Đức trong ngày đầu tiên học sinh lớp 12 trở lại trường học, đoàn công tác của Sở GDĐT do ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở dẫn đầu đã gửi lời động viên đến các em học sinh, thầy cô giáo nhà trường.

Lãnh đạo Sở GDĐT cho rằng, đây là thời điểm quan trọng đối với học sinh lớp 12. Theo đó, để tổ chức được việc học trực tiếp, cả hệ thống chính trị của thành phố đến từng gia đình đồng lòng tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em đến trường trở lại.

Vì vậy, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội mong muốn các em học sinh nỗ lực, phấn đấu học tập, đồng thời, tuân thủ "5K" cùng các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Một số hình ảnh của học sinh trong sáng 6/12:

Học sinh Trường THPT Cầu Giấy xếp hàng giãn cách, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào lớp học.
Học sinh Trường THPT Việt Đức được cô giáo hướng dẫn đo thân nhiệt, sát khuẩn tay.
Học sinh Trường THPT Việt Đức được phát khẩu trang trong thời gian học trực tiếp tại trường.
Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội động viên thầy trò Trường THPT Việt Đức trong ngày đầu học sinh lớp 12 trở lại trường.
Giờ chào cờ của học sinh lớp 12 Trường THPT Việt Đức.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh lớp 12 ở Hà Nội trở lại trường: Vừa vui vừa hồi hộp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO