Học sinh tiểu học ở TP Hồ Chí Minh tới trường 'làm quen' trước khi đi học

Đoàn Xá 11/02/2022 17:04

Sau nhiều tháng học trực tuyến, hàng ngàn học sinh bậc tiểu học trên địa bàn TP HCM đã bắt đầu tới trường làm quen, "tập rợt" để chính thức đi học từ ngày 14/2 tới.

Ngày 11/2, hàng trăm trường tiểu học trên địa bàn TP HCM đã cho học sinh các khối 1, 2 và 3 tới trường tập làm quen bạn bè, thầy cô giáo hay các bước cơ bản về phòng chống dịch bệnh trước khi đi học chính thức vào ngày 14/2.

Ngoài ra nhiều trường cũng phát phiếu lấy ý kiến phụ huynh về việc học bán trú, trên tinh thần tự nguyện.

Tại địa bàn huyện Hóc Môn, hàng ngàn học sinh lớp 1,2 và 3 đã tới trường khoảng thời gian một tiếng đồng hồ. Ngay từ cổng trường các em đã được giáo viên chủ đón vào lớp, truyền đạt các kiến thức phòng chống dịch bệnh, thực hiện quy tắc 5K.

Hầu hết các em được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập, ngồi tại vị trí trong lớp học. Ngay cả khi ra về các em cũng được nhà trường, giáo viên hướng dẫn cách nhau thời gian chừng 10 phút, thay vì đồng loạt như trước.

Ngoài ra, các em cũng được thầy cô giáo thông tin về kế hoạch học tập. Đặc biệt học sinh lớp 1, đây là lần đầu tiên các em được gặp gỡ, làm quen trực tiếp với bạn bè, thầy cô giáo, trường lớp dù đã học trực tuyến gần nửa năm học.

Trong khi đó tại các địa phương khác, nhà trường cũng chủ động sắp xếp thời gian cho học sinh tới trường trước khi đi học chính thức. Thời gian tùy thuộc vào trường, với các khối lớp được bố trí sáng chiều để đảm bảo giãn cách.

Học sinh được sắp xếp chỗ ngồi, căn dặn về các biện pháp giữ gìn 5K khi đi học.

Theo kế hoạch, toàn bộ các trường tiểu học trên địa bàn sẽ đón học sinh trở lại từ ngày 14/2 trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh học sinh và điều kiện cơ sở vật chất của từng trường. Các em học sinh không đồng ý tới trường học trực tiếp sẽ tiếp tục học trực tuyến như thời gian vừa qua.

Trước đó, theo khảo sát của nhiều trường tiểu học, khoảng 80% phụ huynh trên địa bàn thành phố đồng ý với phương án cho học sinh tới trường từ ngày 14/2 tới. Số còn lại đa phần là các em đang ở tỉnh thành xa, chuyển trường...

Ngoài ra, nhiều trường tiểu học trên địa bàn cũng lên kịch bản ứng phó với trường hợp xuất hiện ca nhiễm trong lớp học đồng thời khuyến khích phụ huynh học sinh tăng cường phối hợp, chủ động phát hiện các trường hợp học sinh có biểu hiện bất thường về sức khỏe.

Các em được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn thường xuyên khi tới trường.
Các em cũng được làm quen với sách vở, bảng, học trực tiếp sau một thời gian dài.
Hầu hết học sinh đều phấn khới, vui vẻ khi được tới trường cùng bạn bè, thầy cô giáo.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh tiểu học ở TP Hồ Chí Minh tới trường 'làm quen' trước khi đi học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO