Hơi ấm Mặt trận nơi ‘Thủ đô gió ngàn’

Vũ Mạnh Ảnh: Quang Vinh 28/01/2019 14:31

Với mong muốn mang tình cảm của nhân dân cả nước gửi tới gia đình các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống để bảo vệ biên cương Tổ quốc nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 28/1, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

Hơi ấm Mặt trận nơi ‘Thủ đô gió ngàn’

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi trao tặng quà.

Tham gia với đoàn có ông Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên, huyện Đồng Hỷ.

Tới thăm và tặng quà bà Nguyễn Thị Lợi, 87 tuổi, là mẹ của liệt sỹ Hoàng Quốc Việt hy sinh năm 1979 và gia đình thương binh Phan Đình Phúc tại huyện Đồng Hỷ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ lòng tri ân tới các anh hùng, liệt sỹ đã dành trọn tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ biên cương Tổ quốc.

Chia sẻ về hoạt động kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định: Đảng, Nhà nước, nhân dân không bao giờ quên công lao của đồng bào, cán bộ, chiến sỹ đã chiến đấu, hy sinh để giành thắng lợi trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, trong những năm qua, chính sách đối với người có công với cách mạng do Đảng, Nhà nước ban hành đã có tác động to lớn, sâu rộng về chính trị, xã hội, được toàn dân, toàn quân hưởng ứng, trở thành tình cảm thiêng liêng cũng như phát huy trách nhiệm của toàn xã hội đối với những người đã để lại xương máu, tuổi thanh xuân của mình cho cuộc sống hòa bình, độc lập ngày hôm nay.

Hơi ấm Mặt trận nơi ‘Thủ đô gió ngàn’ - 1

Quang cảnh buổi trao tặng quà.

Với mong muốn phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và tạo sức lan tỏa trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương binh, gia đình có công với cách mạng, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể tỉnh Thái Nguyên có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho các gia đình chính sách thông qua việc tạo điều kiện thuận lợi cho mỗi gia đình phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống; tiếp tục quan tâm đến việc giáo dục đào tạo, nâng cao trình độ học vấn, chăm sóc sức khỏe cho các gia đình chính sách.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên thế hệ con cháu nỗ lực học tập, lao động để góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, thương binh Phan Đình Phúc bày tỏ, với truyền thống Bộ đội Cụ Hồ “thương binh tàn nhưng không phế”, gia đình ông cũng như những gia đình chính sách khác sẽ nỗ lực vươn lên trong học tập và lao động từ đó góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

Hơi ấm Mặt trận nơi ‘Thủ đô gió ngàn’ - 2

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tới thăm và tặng quà bà Nguyễn Thị Lợi, 87 tuổi, là mẹ của liệt sỹ Hoàng Quốc Việt.

Hơi ấm Mặt trận nơi ‘Thủ đô gió ngàn’ - 3

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tới thăm và tặng quà thương binh Phan Đình Phúc.

Nhân dịp này Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã tới thăm tặng quà 50 gia đình chính sách, hộ nghèo và trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó tại xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ.

Trong không khí ấm áp của những ngày cuối năm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi tới bà con lời chúc năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và cùng hòa chung với nhân dân cả nước đón trào năm mới Kỷ Hợi 2019 trong không khí ấm áp, đoàn kết.

Khẳng định việc chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo là việc làm thường xuyên của Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều nỗ lực để vận động các nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo, các gia đình chính sách trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Chỉ trong một tuần phát động “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”, tỉnh Thái Nguyên đã vận động, quyên góp được số tiền hơn 27 tỷ đồng nhằm chăm lo cho, động viên các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Nguyên tiếp tục có những hoạt động thiết thực hơn nữa để chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, nhất là những gia đình chính sách, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt cần quan tâm đến việc nâng cao dân trí, trình độ học vấn của người dân coi đây là chìa khóa để thoát nghèo bền vững; chú trọng đến việc chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân, đảm bảo môi trường sống sáng - xanh - sạch - đẹp, giữ gìn an ninh trật tự để không có các tệ nạn trên địa bàn…

Khi Tết nguyên đán Kỷ Hợi đang cận kề, nhà nhà hân hoan đón chào năm mới, Người đứng đầu Mặt trận ân cần nhắn nhủ: “Với món quà hôm nay, bà con sẽ ấm lòng hơn, vui tươi hơn khi đón mừng xuân mới!”.

Xúc động và nghẹn ngào, bà Hoàng Thị Bày, thôn Đồng Thu 1, xã Quang Sơn bày tỏ: Món quà ý nghĩa này sẽ giúp gia đình tôi có cái Tết đủ đầy, đầm ấm và an vui. Cám ơn những tình cảm của những người làm Mặt trận đối với những hộ nghèo như chúng tôi mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Hơi ấm Mặt trận nơi ‘Thủ đô gió ngàn’ - 4

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà chúc mừng năm mới xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên.

Cùng ngày, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tới dâng hương tại di tích lịch sử quốc gia 60 Liệt sỹ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại xã Lưu Xá, thành phố Thái Nguyên.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ: Tổ quốc Việt Nam đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng Đại đội 915 đã anh dũng hy sinh cả tuổi đời thanh xuân vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Máu của các anh, chị đã thắm trong lòng đất mẹ thương yêu, biến nơi đây thành địa danh lịch sử để giáo dục, hun đúc các thế hệ mai sau về tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam.

Hơi ấm Mặt trận nơi ‘Thủ đô gió ngàn’ - 5

Hơi ấm Mặt trận nơi ‘Thủ đô gió ngàn’ - 6

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trò chuyện với người dân xã Quang Sơn, Đồng Hỷ, Thái Nguyên.

Hơi ấm Mặt trận nơi ‘Thủ đô gió ngàn’ - 7

Hơi ấm Mặt trận nơi ‘Thủ đô gió ngàn’ - 8

Hơi ấm Mặt trận nơi ‘Thủ đô gió ngàn’ - 9

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo tại Đồng Hỷ, Thái Nguyên.

Hơi ấm Mặt trận nơi ‘Thủ đô gió ngàn’ - 10

Hơi ấm Mặt trận nơi ‘Thủ đô gió ngàn’ - 11

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Tỏ trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Hơi ấm Mặt trận nơi ‘Thủ đô gió ngàn’ - 12

Hơi ấm Mặt trận nơi ‘Thủ đô gió ngàn’ - 13

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dâng hương tại di tích lịch sử quốc gia 60 Liệt sỹ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại xã Lưu Xá, thành phố Thái Nguyên.

Hơi ấm Mặt trận nơi ‘Thủ đô gió ngàn’ - 14

Hơi ấm Mặt trận nơi ‘Thủ đô gió ngàn’ - 15

Hơi ấm Mặt trận nơi ‘Thủ đô gió ngàn’ - 16

Hơi ấm Mặt trận nơi ‘Thủ đô gió ngàn’ - 17

Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Tỏ giới thiệu hiện vật trưng bày tại khu di tích lịch sử quốc gia 60 Liệt sỹ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại xã Lưu Xá, thành phố Thái Nguyên với Bí thư Trung ương Đảng Trần Thanh Mẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơi ấm Mặt trận nơi ‘Thủ đô gió ngàn’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO