Hội An chính thức đón du khách trở lại

Gia Bảo 16/11/2021 07:11

Bắt đầu từ ngày 15/11, thành phố Hội An (Quảng Nam) tổ chức lại các hoạt động “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ”, “Phố đêm”; hoạt động hướng dẫn tham quan tại khu phố cổ Hội An, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, khu di tích lịch sử rừng dừa Bảy Mẫu và Cù Lao Chàm.

Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình thành phố Hội An cho biết: Để công tác đón khách du lịch được thực hiện tốt, địa phương đã lên kế hoạch đảm bảo an toàn du lịch trong tình hình mới, thực hiện đúng các yêu cầu của “Bộ tiêu chí an toàn du lịch” trên địa bàn thành phố, hướng tới mục tiêu Hội An “Du lịch Xanh”, tổ chức các chương trình tham quan khép kín dành cho du khách quốc tế đáp ứng đủ các yêu cầu về nhập cảnh và cách ly y tế...

Thành phố cũng lên kế hoạch chỉnh trang bộ mặt đô thị, lập lại trật tự, trang trí cảnh quan chung và triển khai mở cửa các di tích, các hoạt động văn hóa - văn nghệ trong Khu phố cổ và trên toàn thành phố. Cùng với đó, Hội An sẽ giảm 50% giá vé tham quan khu phố cổ và các làng nghề truyền thống; tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, sự kiện, lễ hội hấp dẫn phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân và du khách; các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, điểm tham quan... cũng tung ra nhiều gói khuyến mãi dành cho du khách trong dịp này.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND thành phố Hội An khẳng định, việc mở cửa đón khách trở lại rất ý nghĩa, thể hiện đến bây giờ Hội An đã an toàn và chúng ta có thể tự do đi tham quan phố cổ. Đồng thời, thể hiện quyết tâm của thành phố, người dân và doanh nghiệp trong việc vừa đảm bảo an toàn trong việc phòng chống dịch, vừa từng bước mở lại hoạt động tham quan du lịch, để phục hồi kinh tế, giải quyết việc làm cho người dân, vượt qua đại dịch, từng bước đưa Hội An trở lại thời hoàng kim, trở thành điểm đến ưa thích đối với du khách trong và ngoài nước. Trong thời điểm này, Hội An chủ yếu đón khách trong tỉnh, một số địa phương lân cận và những đoàn khách quốc tế thí điểm dự kiến ngày 17 và 18/11 đến Hội An. Hiện, thành phố đã có hơn 91% số người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine, trong đó có khoảng 35% đã được tiêm đủ mũi vaccine.

Theo kế hoạch, nhiều hoạt động văn hóa, du lịch sẽ được tổ chức tại Hội An trong thời gian tới. Vào sáng ngày 3/12 diễn ra lễ khánh thành và đón bằng công nhận di tích cấp tỉnh đình Hội An (đình Ông Voi). Tối cùng ngày diễn ra chương trình hoạt cảnh “Trang phục Hội An - Ký ức thời gian”; là sự kết hợp giữa tái hiện cảnh sinh hoạt của người dân phố Hội và trình diễn các trang phục truyền thống trên nền nhạc cụ dân tộc sẽ đưa người xem hòa mình vào cuộc sống thường nhật nhẹ nhàng, đầy an yên của người Hội An xưa. Ngày 4/12, Hội An tổ chức Giải việt dã truyền thống “Vì di sản văn hóa thế giới Hội An” với sự tham gia của đông đảo nhân dân, du khách, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hội An. Bên cạnh đó, còn có một số hoạt động khác như: Giao lưu nghệ thuật hô hát Bài chòi; các buổi tọa đàm, hội thảo; khai mạc phòng trưng bày về di tích Nhà lao Hội An; tổ chức lễ ký kết hỗ trợ chuyên gia Nhật Bản tư vấn cho dự án tu bổ di tích Chùa Cầu; các buổi triển lãm, trưng bày,…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội An chính thức đón du khách trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO