Hội đồng Bảo an nhất trí kéo dài hoạt động của UNFICYP

M.Loan 01/02/2020 08:00

Ngày 30/1 (giờ địa phương), tại New York, dưới sự chủ trì của Việt Nam, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tiến hành họp thông qua Nghị quyết về gia hạn hoạt động của Phái bộ LHQ tại Cyprus (UNFICYP) và nghe Báo cáo về hoạt động của Phái bộ LHQ tại Libya (UNSMIL).

HĐBA LHQ đã biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết 2506 về gia hạn hoạt động của UNFICYP đến ngày 31/7/2020. UNFICYP được thành lập năm 1964 theo nghị quyết số 186 của HĐBA với các nhiệm vụ chính là: Đóng góp cho việc ngăn ngừa xung đột; duy trì và phục hồi thực thi luật pháp, trật tự; khôi phục các điều kiện bình thường tại Cyprus (Cộng hòa Síp).

Tại phiên họp, Đại sứ Phạm Hải Anh - Phó Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ hoan nghênh nỗ lực của LHQ, các tổ chức khu vực và các nước liên quan trong thúc đẩy tiến trình hòa bình ở Libya. Cùng ngày, HĐBA đã tổ chức phiên thảo luận về quan hệ hợp tác giữa Liên Hợp Quốc và ASEAN trong duy trì hòa bình và an ninh quốc tế dưới sự chủ trì của Việt Nam, Chủ tịch HĐBA tháng 1/2020. Phiên họp có sự tham dự của Tổng Thư ký LHQ António Guterres và Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội đồng Bảo an nhất trí kéo dài hoạt động của UNFICYP

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO