Hồi hộp vào đường cao tốc

Đoàn Xá 25/07/2017 08:00

Thời gian gần đây, hàng trăm tài xế ở khu vực phía Nam than phiền về tình trạng di chuyển trên tuyến cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây, một trong những tuyến cao tốc hiện đại nhất ở khu vực phía Nam rất khó khăn, chậm chạp.

Thậm chí có nhiều thời điểm, tuyến cao tốc này còn bị ùn tắc, kẹt xe khiến nhiều phương tiện đành phải “chôn chân” trên cao tốc mà không biết làm sao.

Điều đáng nói, nguyên nhân khiến cho tuyến cao tốc bị ùn tắc lại hết sức đơn giản, như có phương tiện bị hư hỏng, có va chạm hay đơn giản chỉ vì có quá nhiều phương tiện dừng ở trạm thu phí nhưng không có cách giải quyết kịp thời.

Với thiết kế hiện đại, các phương tiện di chuyển trên cao tốc đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các biểu báo, nhất là biển báo tốc độ. Thế nhưng, nhiều tài xế cho biết, nếu có một phương tiện bị hư hỏng hay sự cố tương tự khi di chuyển trên cao tốc, hàng ngàn các phương tiện sẽ bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân bởi tuyến cao tốc chỉ thiết kế có 2 làn xe (theo 1 chiều di chuyển) nên khi gặp sự cố xảy ra, tình trạng ùn ứ, ách tắc là đương nhiên.

Ngoài ra, do ở cao tốc việc sửa chữa, khắc phục sự cố thường khó khăn hơn, các tài xế buộc phải chờ đội cứu hộ tìm tới xử lý, khắc phục.

Trong khoảng thời gian ấy, các phương tiện sẽ buộc phải di chuyển chậm chạp vì không có bất kỳ phương án nào khác. Đó là lý do khiến nhiều người hồi hộp lo kẹt xe khi vào tuyến cao tốc này, dễ dàng gặp nhiều sự cố nhưng lại rất khó để khắc phục.

Ngoài ra, các sự cố này cũng xuất hiện ngày một nhiều khi mà lưu lượng các phương tiện di chuyển trên tuyến cao tốc đang tăng nhanh.

Theo giới chuyên gia giao thông, do đặc thù chi phí để phương tiện sử dụng đường cao tốc là rất lớn, lên đến hàng trăm ngàn đồng nên việc không được đảm bảo vận tốc như thiết kế sẽ ảnh hưởng nhiều đến khách hàng.

Ngoài các nguyên nhân như trên, tình trạng cho phép quá nhiều phương tiện hay mất nhiều thời gian ở các điểm thu phí cũng khiến cho tốc độ di chuyển bị ảnh hưởng.

Vì thế, bên cạnh các chế tài hiện có, việc giới hạn số lượng các phương tiện di chuyển trên cao tốc cũng là điều mà các cơ quan quản lý cần cân nhắc.

Ngoài việc đảm bảo mật độ giao thông, nó còn đảm bảo tính khách quan, để khách hàng có được dịch vụ tương xứng với số tiền mình bỏ ra thay vì đóng tiền đi đường cao tốc nhưng lại di chuyển như đường bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hồi hộp vào đường cao tốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO