Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2021 - 2026

Quang Khánh 18/02/2021 08:00

Chiều 17/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng người được ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Phong Vũ, PCT Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Định chủ tọa Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Kim Toàn; đại diện UBND, HĐND tỉnh và đại diện các địa phương, cơ quan, tổ chức, đơn vị trong tỉnh.

Các đại biểu đã nghe dự kiến của Ban Thường vụ Quốc hội về phân bổ số lượng, cơ cấu đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định khóa XV và báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh về dự kiến ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại tỉnh Bình Định.

Theo đó, số lượng cơ cấu đại biểu Quốc hội khóa XV được bầu tại Bình Định là 7 đại biểu. Trong đó có 3 đại biểu do Trung ương giới thiệu, 4 đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Kim Toàn đóng góp ý kiến thảo luận tại Hội nghị.

Sau khi thảo luận, đóng góp ý kiến, Hội nghị đã thống nhất đề nghị của Ban Thường trực, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trên cơ sở dự kiến của Ủy ban thường vụ Quốc hội và Thường trực HĐND tỉnh về cơ cấu, thành phần và số lượng người ứng cử ĐBQH khóa XV của tỉnh Bình Định là 13 người. Trong đó 3 người do Trung ương giới thiệu và 10 người cư trú và làm việc tại địa phương.

Số đại biểu cơ cấu tại địa phương dự kiến được phân bổ theo cơ cấu định hướng cụ thể gồm: lãnh đạo chủ chốt của tỉnh 1 người, đại biểu chuyên trách 1 người, MTTQ và các thành viên 1 người; đại diện các sở, ngành 3 người; Hội LHPNVN tỉnh là 1 người và đại biểu phân bổ theo cơ cấu hướng dẫn là 3 người do địa phương giới thiệu.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh Bình Định Nguyễn Thị Bình đóng góp ý kiến thảo luận tại Hội nghị.

Căn cứ Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015. Ủy ban bầu cử tỉnh sẽ thành lập 3 đơn vị bầu cử để bầu 7 đại biểu. trong đó có hai đơn vị bầu cử 2 đại biểu và một đơn vị bầu cử 3 đại biểu. Đảm bảo mỗi đơn vị bầu cử sẽ có số người ứng cử nhiều hơn số được bầu ít nhất 2 người theo đúng quy định của pháp luật.

Hội nghị cũng thống nhất dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2021 – 2026 là 99 người bao gồm 38 người tại các cơ quan cấp tỉnh và 61 người tại cấp huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, số đại biểu được bầu là 57.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2021 - 2026

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO