Hội nghị Việt - Nhật về bệnh do đường tiêu hoá tại BV Bạch Mai

Ngọc Kha 20/09/2016 10:05

Sáng 19/9, BV Bạch Mai và Đại học Nagoya tổ chức Hội nghị khoa học tiêu hoá thường niên lần thứ 4. Rất nhiều giáo sư đầu ngành về tiêu hoá đến từ Việt Nam và Nhật Bản đóng góp nhiều tham luận quý báu.

Bác sĩ Nguyễn Hoàn Nam đến từ BV Bạch Mai đóng góp tham luận về kết qủa bước đầu nội soi ruột non bóng kép trong chẩn đoán và điều trị xuất huyết tiêu hoá đại thể ruột non. Các chuyên gia y tế Nhật đóng góp tham luận về đề tài ứng dụng lâm sàng của nội soi ruột non trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý ruột non.

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc BV Bạch Mai nhấn mạnh: Nhờ có sự hợp tác, giúp đỡ của các bạn đồng nghiệp đến từ Trường Đại học Nagoya (Nhật Bản) mà BV Bạch Mai trong những năm qua không những thành lập được Trung tâm Nội soi Việt Nhật mà còn giúp đỡ rất nhiều người bệnh mắc các chứng đường tiêu hoá.

Lẽ ra như trước đây, họ phải bị cắt bỏ nhiều phần dạ dày và ruột các loại để trị bệnh thì nay với tiền bộ khoa học và kinh nghiệm phẫu thuật nội soi đường tiêu hoá được bạn chuyển giao, người bệnh được chữa chạy hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị Việt - Nhật về bệnh do đường tiêu hoá tại BV Bạch Mai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO