'Hơi thở' của Đất Mẹ: Tấm gương phản chiếu thiên nhiên xứ Chile

Minh Tuấn (The Guardian) 24/08/2022 09:14

Một cuộc triển lãm mới của nhiếp ảnh gia Rae Begley tái hiện lại Trái đất như một sinh vật sống. Các tác phẩm được thực hiện ở cộng đồng người bản địa Coyo tại sa mạc Atacama, Chile - sa mạc không phân cực khô hạn nhất trên thế giới.

Sa mạc mà chúng ta đang nói tới chính là Atacama, nó là một sa mạc không cực nằm ở Nam Mỹ. Sa mạc Atacama nằm ở phía bắc Chile và một phần nhỏ ở phía nam của Peru. Nó nằm giữa dãy núi Andes và Thái Bình Dương, nằm ở độ cao 3.200 m so với mặt biển và rộng tới 181.300 km2.

Atacama là một trong những khu vực khắc nghiệt bậc nhất Trái đất. Từ năm 1570 đến 1971, sa mạc Atacama không có mưa nhiều. Thậm chí, một số khu vực tại đây chưa từng xuất hiện một giọt mưa. Điều này đã khiến cho sa mạc Atacama trở thành một vùng đất vô cùng cằn cỗi. Nhưng một số khu vực khác của sa mạc lại nhận được nhiều mưa, tạo nên một hệ sinh thái đa dạng.

Tháp của nữ thần - Cảnh quan sở hữu tầm nhìn từ phía sau của những "ngọn tháp" mang tính biểu tượng của dãy núi Paine, được chụp nhiếp ảnh gia khi đi bộ xuyên qua vườn quốc gia Torres Del Paine ở Patagonia, Chile.
Trái đất vàng - Tia sáng chiều tà cuối cùng trong ngày được bắt gặp tại đầm phá Chaxa, một phần của khu bảo tồn quốc gia Los Flamencos , ở trung tâm Salar de Atacama ở Chile.
Vương quốc của hình dạng muôn vẻ - Sự đối xứng của những cánh đồng muối ở Salinas Grandes, Jujuy, Argentina. Đây là những cánh đồng muối lớn thứ ba trên thế giới ở độ cao trung bình 3.450 mét.
Chiều không gian vô hạn - Một cấu trúc tại một khu mỏ bỏ hoang sừng sững một mình như xuất hiện từ một chiều không gian khác.
'"Vào một ngày yên tĩnh, tôi có thể nghe thấy tiếng thở của cô ấy" - Cầu vồng ở Patagonia, Chile hé lộ đường chân trời bằng ánh sáng trắng sau cơn mưa và một ngày dài đi bộ vào cuối buổi chiều.
Tưởng niệm những điều mong manh - Đây là một nhà hát cũ trong một thị trấn "muối tiêu" bị bỏ hoang nằm ở Chacabuco trong sa mạc Atacama, phía bắc Chile. Mái nhà bị phá hủy một phần và gió giật tung rèm cửa.
Trí tuệ ở nơi cao nhất- Cảnh quan hùng vĩ nơi đây được chụp tại Valle de la Luna (Thung lũng Mặt trăng) ở phía tây San Pedro De Atacama ở phía bắc Chile trong sa mạc Atacama, nơi đá và cát đã được chạm khắc bằng gió và nước.
Khiêu vũ trên mặt nước - Đầm Chaxa là một phần của khu bảo tồn quốc gia Los Flamencos, nằm ở giữa Salar de Atacama. Đầm phá được chia thành nhiều hồ, nơi các lớp vỏ muối đặc biệt phong phú và đa dạng các cộng đồng hồng hạc sinh sống. Những con hồng hạc Chile có tập tính biểu diễn một điệu nhảy như một nghi lễ giao phối ở dưới nước và phù hợp về mặt tâm linh với việc "chữa lành trái tim".
Ngôi nhà của Thần linh vĩ đại - Một trạm trượt tuyết bị sập (đã bị phá hủy trong một vụ phun trào vào năm 2015) nổi lên từ lớp băng gần một ngọn núi lửa đang hoạt động, Villarica ở Pucon, Chile. Volcan Villarrica là một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất của Chile, còn được gọi là Rucapillán, một từ tiếng Mapuche có nghĩa là "ngôi nhà của thần linh vĩ đại".
Nước mắt của mặt trăng - Một đầm nước muối trong suốt màu ngọc lam, Tears of the Moon như thuộc về một thế giới khác, một trong bảy đầm muối Lagunas Baltinache linh thiêng, toạ lạc gần San Pedro De Atacama ở Chile.
Rồng băng - Đây là sông băng Perito Moreno nằm trong công viên quốc gia Los Glaciares ở Patagonia, Argentina. Dragons of Ice, khối băng rộng 250 km vuông là trữ lượng nước ngọt lớn thứ ba thế giới và bắt đầu hình thành trong thời kỳ băng hà cuối cùng, bắt đầu cách đây khoảng 2,6 triệu năm và kết thúc khoảng 11.700 năm trước. Các nhà khoa học tính toán rằng sông băng khoảng 18.000 năm tuổi.
Kẻ cô đơn - Một khám phá trong thời gian và không gian, tập trung vào một khối đá và cát duy nhất được tạo bởi gió và nước, được chụp tại Valle de la Luna (Thung lũng Mặt trăng) ở phía tây San Pedro De Atacama trong phía bắc Chile trong sa mạc Atacama.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Hơi thở' của Đất Mẹ: Tấm gương phản chiếu thiên nhiên xứ Chile

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO