Hôm nay tuyên án Vũ 'nhôm' và các đồng phạm

Lê Anh 20/12/2018 00:00

Hôm nay (20/12), TAND TP HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng Đông Á (DAB).

Hôm nay tuyên án Vũ 'nhôm' và các đồng phạm

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ.

Phiên tòa được nghị án kéo dài, do xuất hiện các lời khai mới của bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79) và các đồng phạm tại DAB. Trong đó, đại diện Viện KSND đã đưa ra các mức đề nghị tù chung thân đối với bị cáo Trần Phương Bình (nguyên Tổng GĐ, Phó Chủ tịch HĐQT của DAB); Vũ “nhôm” đối diện mức án đề nghị từ 23 đến 25 năm tù (tổng hợp với mức án ở một vụ án khác).

Tình tiết lời khai mới của bị cáo Trần Phương Bình liên quan đến lý do những đợt tăng vốn của DAB không thành công, do nhiều hành vi thu tiền khống hoặc nhờ vay để mua cổ phiếu, sau đó thu khống tất toán nợ (trường hợp của Vũ “nhôm” ở DAB).

Ngoài ra, bị cáo Bình cũng khai ra quá trình tìm kiếm các nguồn thu nhằm mục đích khắc phục âm quỹ của DAB; tổ chức kinh doanh vàng tài khoản không được phép và quá trình hợp tác với các cá nhân, tổ chức nhằm có thể tìm kiếm lợi nhuận bù đắp cho một phần việc âm quỹ, dẫn đến thua lỗ.

Trong khi đó, bị cáo Vũ “nhôm” cũng hai lần khai bằng cách viết ra 9 trang giấy do HĐXX cung cấp, tố cáo một số nhân vật có liên quan đến quá trình phạm tội của mình ở DAB. Ngoài ra, trong quá trình điều tra, bị cáo Vũ cũng tố điều tra viên đã ép cung, dụ cung, mớm cung. HĐXX cho biết, sẽ xem xét các lời khai này và sẽ tuyên án công minh, đúng người đúng tội.

Liên quan đến trách nhiệm dân sự, khi vụ án đang xét xử, bị cáo Vũ đã nhờ người nhà mang tiền hơn 203 tỷ đồng trả lại cho ông Trần Phương Bình, là số tiền dẫn đến cáo buộc hành vi “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với mình. Tuy nhiên, các lời khai của Bình và Vũ “nhôm” liên quan tới khoản tiền này là trái nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hôm nay tuyên án Vũ 'nhôm' và các đồng phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO