Home Credit lên tiếng về việc công an TP.HCM kiểm tra trụ sở

Văn Thanh 29/03/2023 14:18

Sau khi công an TP.HCM kiểm tra trụ sở Home Credit sáng 28/3, công ty đã có thông tin về sự việc.

Sáng ngày 28/3, Công an TP HCM phối hợp cùng Công an TP Thủ Đức tiến hành kiểm tra trụ sở Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (đặt tại toà nhà trên đường Nguyễn Đăng Giai, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức).

Tối muộn ngày 28/3, Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (Home Credit Việt Nam) đã phát đi thông tin báo chí về việc lực lượng công an kiểm tra trụ sở vào sáng cùng ngày.

Theo đó, công ty này nhận tin và phối hợp cùng Công an phường Thảo Điền (TP. Thủ Đức) trong đợt kiểm tra hành chính các công ty tiêu dùng. Đợt kiểm tra được hoàn thành trong ngày.

Theo Home Credit, kết quả kiểm tra cho thấy, các hoạt động kinh doanh của công ty diễn ra bình thường. Phía Home Credit Việt Nam thông tin, quy trình cho vay, thẩm định, thu hồi nợ vay và giải quyết khiếu nại của công ty trong khuôn khổ các quy định pháp luật liên quan cho phép.

Hiện phía lực lượng chức năng chưa thông tin gì về kết quả cuộc kiểm tra.

Trước đó vào sáng 28/3, Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an TP. Thủ Đức tiến hành kiểm tra trụ sở Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam tại toà nhà trên đường Nguyễn Đăng Giai, phường Thảo Điền (TP.Thủ Đức). Ghi nhận thực tế, ngoài việc phong tỏa vòng ngoài, nhiều lực lượng lên các tầng trên của tòa nhà. Cũng trong sáng 28/3, Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an TP. Thủ Đức, lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) lên đến cả trăm người cũng tiến hành phong toả để kiểm tra Công ty Galaxy, trụ sở tại tầng 1 và 2 toà nhà Linh Tây Tower, đường D1, phường Linh Tây (TP. Thủ Đức). Công ty này đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó, có hoạt động trong lĩnh vực mua bán nợ, hoạt động tài chính.

Về Home Credit, đây là doanh nghiệp có "tên tuổi" trên thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam, có nguồn gốc từ châu Âu, do PDF Group nắm giữ 100% vốn và được thành lập và hoạt động tại Việt Nam từ năm 2008.

Năm 2020, công ty có vốn điều lệ là 2.000 tỷ đồng. Cũng trong năm này, bà Annica Witschard trở thành là Giám đốc điều hành Home Credit Việt Nam.

Hiện, đơn vị này đang có khoảng 6.000 nhân viên, mạng lưới 9.400 đối tác bán lẻ và hơn 14 triệu khách hàng trên cả nước.

Home Credit huy động vốn theo hình thức nhận tiền gửi của tổ chức, dựa theo giấy phép hoạt động. Đồng thời vay vốn của tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính nước ngoài và trong nước theo quy định của pháp luật và phát hành chứng chỉ tiền gửi, tín phiếu, kỳ phiếu, trái phiếu để huy động vốn của tổ chức.

Bên cạnh đó, công ty còn có cấp tín dụng dưới hình thức cho vay, có bao gồm cho vay tiêu dùng và cho vay trả góp, cũng như phát hành thẻ tín dụng (theo thông tin từ giấy phép hoạt động).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Home Credit lên tiếng về việc công an TP.HCM kiểm tra trụ sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO