Hơn 20 người dương tính với SARS-CoV-2 sau khi dự đám tang

Đoàn Xá 17/08/2021 19:36

Ngày 17/8, lực lượng chức năng huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang vẫn tiến hành khoanh vùng, truy vết các trường hợp có tiếp xúc với nhóm 21 người dương tính với SARS-CoV-2 tại một đám tang trên địa bàn ít ngày trước.

Ngày 17/8, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, đang khẩn trương xử lý nhiều trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi đi đám tang trên địa bàn huyện.

Theo đó, từ ngày 10 đến 12/8, bà N.T.N.D., ngụ ở ấp Mỹ Hòa, xã An Cư (huyện Cái Bè, Tiền Giang) cùng gia đình đi đám tang cha chồng tại ấp An Thái, xã An Cư. Ngày 13/8, sau khi đi đám tang về, bà D. bị ho sốt, nghẹt mũi, đến trạm y tế xã Mỹ Hội khám trị bệnh nhưng không giảm.

Sau đó, bệnh nhân đến điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy và được test nhanh cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 16/8, kết quả xét nghiệm PCR đã khẳng định bà D. dương tính và được điều trị cách ly tại bệnh viện này.

Sau khi xảy ra ca dương tính tại đám tang, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 địa phương đã tiến hành phong tỏa tạm thời ấp An Thái, xã An Cư (huyện Cái Bè); tổ chức xác minh, truy vết.

Qua lấy mẫu test nhanh những người tiếp xúc gần với bà D. khi đi dự đám tang, đã phát hiện có 20 ca dương tính ngụ ở các xã An Cư, Hòa Khánh, Hậu Mỹ Phú (huyện Cái Bè) và truy vết phát hiện 49 trường hợp F1.

Điều đáng nói là trong 2 ngày 12 và 13/8, bà D. đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người trong và ngoài địa phương, do đó nguy cơ lây nhiễm rất cao. Những trường hợp này đang tiếp tục được cơ quan chức năng truy vết, xét nghiệm.

Được biết, trong ngày 17/8, sau khi phát hiện nhiều ca dương tính, ngành y tế huyện Cái Bè đã thực hiện công tác khống chế bao vây ổ dịch, phun khử khuẩn tại đám tang, nơi các ca bệnh đi tới; thông tin nhanh đến các xã, thị trấn về các F1 có liên quan đến ổ dịch này để tiếp tục truy vết, cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 20 người dương tính với SARS-CoV-2 sau khi dự đám tang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO