Hơn 2000 nhân viên an ninh đảm bảo an toàn Lễ hội khai Ấn đền Trần

18/02/2016 20:21

Để đảm bảo cho Lễ khai Ấn đền Trần Nam Định (đêm ngày 14 tháng Giêng, 21/2)) diễn ra an toàn, nhà chức trách địa phương cho biết đã lên phương án cụ thể, trong đó sẽ huy động hơn 2000 nhân viên an ninh tới đây làm nhiệm vụ.

Hơn 2000 nhân viên an ninh đảm bảo an toàn Lễ hội khai Ấn đền Trần

Đảm bảo an ninh trong đêm khai Ấn luôn là nỗi lo của nhà chức trách địa phương.

Các nghi lễ khai Ấn diễn ra trong đêm ngày 14 (Âm lịch) luôn thu hút rất đông du khách tham gia. Năm nay, thời điểm tổ chức các nghi lễ chính của lễ hội đúng vào những ngày cuối tuần nên lượng du khách được dự báo sẽ cao hơn nhiều so với năm trước. Chỉ tính riêng số khách mời dự nghi lễ dâng hương và khai Ấn tổ chức tại sân đền Thiên Trương từ 22h15 đến 23h55 đêm ngày 14 vào khoảng 1200 người. Ngoài ra, còn có hàng vạn người đứng bên ngoài chờ tới khi đền Trần mở cửa (lúc 23h55) để được vào trong đền hành lễ.

Ban tổ chức kêu gọi du khách không chen lấn, xô đẩy, đảm bảo trật tự, an ninh trong thời gian diễn ra lễ hội. Do lượng người về tham dự lễ hội quá đông, nên việc bảo đảm an ninh sẽ gặp nhiều khó khăn. Để đảm bảo an ninh trật tự, chính quyền địa phương đã huy động hơn 2000 nhân viên an ninh, quân đội, công an, dân phòng, và nhân viên y tế. Ngoài ra, hơn 200 nhân viên ứng trực cũng sẵn sàng cho mọi tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Theo ghi nhận của PV, vào những năm trước, ngay sau nghi lễ khai ấn kết thúc, sân đền Thiên Trường thường lập tức trở nên hỗn loạn, hàng nghìn người "xông vào” đền Thiên Trường "cướp” lộc trên các ban thờ.

Duy Hưng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 2000 nhân viên an ninh đảm bảo an toàn Lễ hội khai Ấn đền Trần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO