Hơn 300 tác phẩm của họa sĩ Ngô Xuân Bính được trưng bày tại triển lãm 'Ego -Người'

Thảo Vy 19/11/2022 10:31

Triển lãm "Ego-Người" giới thiệu tới công chúng 300 tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ Ngô Xuân Bính, được trưng bày trong không gian 3.000 m2 tại Bảo tàng Hà Nội.

Du khách tham quan triển lãm.

Triển lãm "Ego-Người" diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội là hoạt động nằm trong tuần lễ thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức. Triển lãm đánh dấu sự trở lại của họa sĩ Ngô Xuân Bính sau 2 triển lãm "Du & Dội" năm 2017 và "Niệm" năm 2019.

“Ego– Người” trưng bày các tác phẩm nghệ thuật: hội họa, điêu khắc trên nhiều chất liệu khác nhau, kết hợp giữa chất liệu truyền thống và đương đại. Triển lãm được thực hiện với nhiều giải pháp trưng bày, sắp đặt sáng tạo thu hút người xem.

Trong không gian trưng bày 3.000 m2 tại Bảo tàng Hà Nội, triển lãm có hơn 300 tác phẩm nghệ thuật sáng tạo thu nhỏ với những tác phẩm nghệ thuật sáng tạo thu nhỏ với không gian sống, không gian cây xanh, không gian dịch vụ, không gian kết nối, không gian tổ chức lao động, không gian thị giác… được thể hiện bằng nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật tương tác.

Bà Trần Vân Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phát biểu tại triển lãm.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, bà Trần Vân Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nhấn mạnh về điểm nổi bật của triển lãm. Bà cho rằng, qua triển lãm, công chúng sẽ cảm nhận các giá trị của từng tác phẩm điêu khắc trong không gian đa chiều và ảo ảnh ánh sáng nhờ kỹ thuật số với kích thước hoành tráng, quy mô lớn, sẽ truyền tải đầy đủ thông điệp về đô thị kỷ nguyên mới Việt Nam - là đô thị của cái đẹp mà cộng đồng vươn đến.

“Với triển lãm “Ego – Người”, tác giả sẽ giới thiệu các tác phẩm hội hoạ, điêu khắc ấn tượng, tác phẩm nghệ thuật sáng tạo thu nhỏ với không gian sống, không gian cây xanh, không gian dịch vụ, không gian kết nối, không gian tổ chức lao động, không gian thị giác,… được thực hiện bằng nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật tương tác”, bà nói.

Bà Trần Vân Anh trao chứng nhận cho họa sĩ Ngô Xuân Bính.

Ở triển lãm lần này, họa sĩ Ngô Xuân Bính đưa lao động trở thành chủ thể chính của không gian sáng tạo. Bởi cảm xúc hội họa thể hiện trong mỗi tác phẩm của Ngô Xuân Bính là sự xuất hiện trong lao động - đó là một cảm xúc "Sang trọng".

Trong khuôn khổ buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội trao giấy chứng nhận cho họa sĩ Ngô Xuân Bính. Đồng thời cảm ơn ông vì sự chuẩn bị chu đáo, cho ra mắt các tác phẩm điêu khắc đẹp mắt trong không gian Bảo tàng Hà Nội.

Tác phẩm điêu khắc của họa sĩ Ngô Xuân Bích được trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội.

Chia sẻ về triển lãm, họa sĩ Ngô Xuân Bính cho biết: “Triển lãm dựa trên dự cảm nghệ thuật điêu khắc vĩ mô đa chiều, tranh bích họa và ảo ảnh ánh sáng nhờ kỹ thuật số - thuật toán, hoành tráng về số lượng và kích cỡ tranh”.

Triển lãm“ Ego- Người” của họa sĩ Ngô Xuân Bính bắt đầu từ ngày 18/11 dự kiến kéo dài đến tháng 3/2023. Triển lãm "Ego - Người" sẽ truyền tải một cách sinh động về thông điệp đô thị kỷ nguyên mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 300 tác phẩm của họa sĩ Ngô Xuân Bính được trưng bày tại triển lãm 'Ego -Người'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO