Hơn 400 suất quà hỗ trợ lưu học sinh nước ngoài giữa mùa dịch

Tiến Đạt 08/09/2021 18:48

Ngày 8/9, Ban Đối ngoại và Kiều bào UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phối hợp với Quỹ “Steve Bùi và những người bạn” (Steve Bui & Friends Foundation) tổ chức trao tặng hơn 400 suất quà cho sinh viên quốc tế đang theo học các trường đại học tại Hà Nội.

Trao hỗ trợ cho các lưu học sinh tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 đã ảnh hưởng nặng nề tới đời sống sinh hoạt của người dân, trong đó, các lưu học sinh tại Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn hơn do phải tuân thủ giãn cách xã hội, không được ra ngoài khi không cần thiết. Vì vậy, đây là hoạt động rất ý nghĩa trong bối cảnh Hà Nội đang trong thời gian dài giãn cách xã hội, đồng thời giúp đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại nhân dân, tăng cường đoàn kết quốc tế theo tinh thần Đại hội IX của MTTQ Việt Nam.

Các trường đại học có lưu học sinh được nhận hỗ trợ dịp này bao gồm Đại học Bách khoa, Đại học Xây dựng, Học viện Ngân hàng, Đại học Thủy lợi, Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, Đại học Kiến trúc, Đại học Điện lực, Đại học Thương mại, Đại học Mỏ - Địa chất và Đại học Nội vụ. Lưu học sinh tại các trường đại học được nhận hỗ trợ chủ yếu mang quốc tịch Lào, Campuchia và một số quốc gia khác.

Ông Steve Bùi, Chủ tịch Quỹ “Steve Bùi và những người bạn” phát biểu.

Trao hỗ trợ đến các lưu học sinh, ông Steve Bùi, Chủ tịch Quỹ “Steve Bùi và những người bạn” chia sẻ, các bạn lưu học sinh đều là những sinh viên xa nhà nên khó khăn gấp nhiều lần trong hoàn cảnh dịch bệnh. Những món quà gồm lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu, tuy nhỏ nhưng đây là nguồn động viên của Quỹ giúp các em vượt qua những khó khăn trước mắt và yên tâm nghiên cứu, học tập tốt để sớm trở về giúp ích cho quê hương, đất nước.

TS. Dương Trung Kiên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực cho biết, do thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, cuộc sống của các em sinh viên tại kí túc xá nhà trường, đặc biệt là các em lưu học sinh nước ngoài gặp nhiều khó khăn và bất tiện hơn. Chính vì vậy, món quà của Quỹ “Steve Bùi và những người bạn” rất ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè quốc tế của người dân Việt Nam. Từ nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm, các em lưu học sinh quốc tế không những học được kiến thức mà còn được biết và cảm nhận tình yêu thương và truyền thống đạo lý tốt đẹp này của dân tộc Việt Nam.

Những phần quà gửi đến các lưu học sinh bao gồm lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu.

Thay mặt cho các lưu học sinh được nhận hỗ trợ, anh Sonxay Luangoudom, nghiên cứu sinh Lào tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các nhà hảo tâm, đồng thời khẳng định, món quà có ý nghĩa to lớn, giúp phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày của các bạn lưu học sinh tại Việt Nam. Cùng với lời cảm ơn, anh Sonxay Luangoudom cùng các lưu học sinh bày tỏ sẽ khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực hơn nữa trong học tập, nghiên cứu và trên hết sẽ chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Anh Sonxay Luangoudom, nghiên cứu sinh Lào tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cảm ơn món quà ý nghĩa từ Quỹ “Steve Bùi và những người bạn”.

Ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của Quỹ “Steve Bùi và những người bạn”, ông Chanthaphone Khammanichanh, Tham tán Đại sứ quán Lào tại Việt Nam cho biết, hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp tại 3 nước Đông Dương. Trong bối cảnh đó, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, cùng chống lại kẻ thù chung là đại dịch Covid-19 luôn được các nước láng giềng Việt Nam – Lào – Campuchia thể hiện mạnh mẽ. Ông Chanthaphone Khammanichanh khẳng định, nghiên cứu sinh Lào sau khi học tập, sinh sống tại Việt Nam trở về quê hương luôn gặt hái được nhiều thành công trong công việc và được đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng tại Lào.

Trao hỗ trợ cho các lưu học sinh tại Trường Đại học Xây dựng.

"Chính vì vậy, sự hỗ trợ này của các bạn Việt Nam đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, thắm tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam – Lào, cho thấy người dân Việt Nam, dù trong hoàn cảnh nào luôn luôn giúp đỡ lẫn nhau và giúp đỡ những người bạn láng giềng, chung sức, chung lòng vượt qua khó khăn, thách thức, hướng đến những điều tốt đẹp trong tương lai", ông Chanthaphone Khammanichanh nhấn mạnh.

Bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc về sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà hảo tâm đối với các lưu học sinh tại Việt Nam, ông En Tara, Tham tán Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam chia sẻ, những món quà đầy ý nghĩa của Quỹ “Steve Bùi và những người bạn” vừa là nguồn động viên về vật chất và tinh thần to lớn cho các em sinh viên, vừa giúp các em hạn chế ra ngoài để thực hiện đúng quy định phòng chống dịch của thành phố. Ông En Tara cũng gửi lời cảm ơn tới các trường đại học đã quan tâm đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các lưu học sinh được nghiên cứu, học tập để trở về dựng xây đất nước, đồng thời khẳng định mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Campuchia mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Ông Đặng Thanh Phương, Phó Trưởng ban Đối ngoại và Kiều bào UBTƯ MTTQ Việt Nam khẳng định, món quà hỗ trợ tuy nhỏ nhưng ý nghĩa lớn giúp các em an tâm phòng chống dịch tại Việt Nam. Việc trao hỗ trợ lần này cũng là hoạt động đối ngoại nhân dân vô cùng ý nghĩa trong thời điểm này. Giá trị vật chất không nhiều nhưng là nguồn động viên, giúp các lưu học sinh thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ Việt Nam, hiểu hơn về bản chất tốt đẹp của con người Việt Nam, luôn có sự đùm bọc, thương yêu, che chở đồng loại trong lúc hoạn nạn.

Đồng thời, món quà này cũng mang đến cho các lưu học sinh, sinh viên những hiểu biết sâu sắc và niềm tự hào về lịch sử quan hệ tốt đẹp, đoàn kết đặc biệt giữa dân tộc Việt Nam - Lào - Campuchia, qua đó có trách nhiệm giữ gìn và vun đắp hơn nữa cho mối quan hệ tốt đẹp này.

Trao hỗ trợ cho các lưu học sinh tại Học viện Ngân hàng.
Trao hỗ trợ cho các lưu học sinh tại Trường Đại học Thủy lợi.
Trao hỗ trợ cho các lưu học sinh tại Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
Trao hỗ trợ cho các lưu học sinh tại Trường Đại học Kiến trúc.
Trao hỗ trợ cho các lưu học sinh tại Trường Đại học Điện lực.
Trao hỗ trợ cho các lưu học sinh tại Trường Đại học Thương mại.
Trao hỗ trợ cho các lưu học sinh tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất.
Trao hỗ trợ cho các lưu học sinh tại Trường Đại học Nội vụ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 400 suất quà hỗ trợ lưu học sinh nước ngoài giữa mùa dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO