Hơn 4.000 nhân viên y tế các tỉnh hỗ trợ TP HCM chống dịch

Thanh Giang 17/07/2021 16:51

Ngày 17/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, đã có nhiều đoàn nhân viên y tế đến chi viện cho ngành y tế TP HCM trong công tác phòng chống dịch bệnh Covi-19.

Cụ thể, đã có 24 đoàn công tác đến từ Sở Y tế các tỉnh, bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện Bộ, ngành và 11 trường Cao đẳng, Đại học với tổng cộng 4.473 người trong đó có 535 bác sĩ, 1.222 điều dưỡng, 53 kỹ thuật viên, 8 giảng viên và 2.655 sinh viên tham gia hỗ trợ.

Ngoài ra, Sở Y tế còn tiếp nhận 2.663 cán bộ giảng viên, sinh viên từ các Trường Đại học trên khắp cả nước gồm: Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương (320 giảng viên, sinh viên), Trường Đại học Y dược Thái Bình (350 sinh viên), Trường Đại học Y tế công cộng (103 sinh viên), Trường Đại học Huế (95 sinh viên), Trường Đại học Y dược TPHCM, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Khoa Y Đại học Quốc gia TPHCM, Trường Cao đẳng Viễn Đông, Trường Cao đẳng Quân Y 2 (Quân khu 7) tình nguyện tham gia truy vết phòng chống dịch Covid-19.

Số ca nhiễm tăng,TP HCM thiếu hụt nhân lực y tế để chống dịch Covid-19
Số ca nhiễm tăng,TP HCM thiếu hụt nhân lực y tế để chống dịch Covid-19.

Sở Y tế TP HCM ghi nhận và trân trọng tình cảm quý báu mà Sở Y tế các tỉnh, Bệnh viện đa khoa các tỉnh, các bệnh viện Bộ, ngành, các trường Cao đẳng và Đại học trên khắp cả nước đã dành cho TP HCM nói chung và Sở Y tế thành phố nói riêng trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

TP HCM tin tưởng với sự đồng lòng chung tay hỗ trợ của các đơn vị sẽ sớm vượt qua khó khăn hiện nay, để tiến tới mong muốn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là “sớm đưa TP HCM trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường”.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “tất cả vì TP HCM”, Bộ Y tế đã huy động các đơn vị trong cả nước cử cán bộ nhân viên y tế tham gia chi viện cho thành phố trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 4.000 nhân viên y tế các tỉnh hỗ trợ TP HCM chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO