Hơn 4.600 thanh niên TP HCM lên đường nhập ngũ

Lê Anh 03/03/2021 10:05

Sáng nay 3/3, hơn 4.600 thanh niên trên địa bàn TP HCM đã lên đường nhập ngũ, trong đó có hơn 800 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Sáng nay 3/3, hơn 4.600 thanh niên trên địa bàn TP HCM đã lên đường nhập ngũ, trong đó có hơn 800 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Trước ngày giao quân, các địa phương trên địa bàn TP HCM đã hoàn tất 100% công tác lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ thanh niên trong diện có lệnh nhập ngũ năm 2021 để đảm bảo đủ điều kiện cho lễ giao nhận quân.

Lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ tại điểm giao quân tại quận 5, TP HCM sáng nay 3/3. (Ảnh: Hồng Phúc).
Lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ tại điểm giao quân tại quận 5, TP HCM sáng nay 3/3. (Ảnh: Hồng Phúc).

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP HCM, TP HCM được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi hơn 4.600 công dân nhập ngũ, trong đó có hơn 800 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Trong 3.802 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân đội có hai công dân nữ, dự phòng là 182 đúng với quy định.

Năm nay thành phố đảm bảo về chất lượng giao quân với tỷ lệ Đảng viên chính thức đạt 2,05%, trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học đạt 41,95%, sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt 84,38%.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cùng đại diện lãnh đạo thành phố đến tặng hoa, tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ sáng nay 3/3. (Ảnh: Hồng Phúc).
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cùng đại diện lãnh đạo thành phố đến tặng hoa, tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ sáng nay 3/3. (Ảnh: Hồng Phúc).

Trước lễ giao quân, tại TP Thủ Đức cũng đã hoàn tất tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ trên địa bàn thành phố. Kết quả xét nghiệm Covid-19 cũng đã được trả về lại cho các thanh niên trong danh sách nhằm hoàn chỉnh hồ sơ khám sức khỏe trước khi tiến hành giao quân.

Riêng địa bàn này có 589 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021, trong đó khu vực 1 (Q.2 cũ) có 91 thanh niên; khu vực 2 (Q.9 cũ) có 202 thanh niên và khu vực 3 (Q.Thủ Đức cũ) có 296 thanh niên đã được trao lệnh lên đường nhập ngũ.

Nam thanh niên nhập ngũ tại Vĩnh Long đã có kết quả âm tính với Covid-19

Sáng cùng ngày 3/3, kết quả xét nghiệm lại của Viện Pasteur TP HCM thông báo nam thanh niên nhập ngũ tại tỉnh Vĩnh Long đã âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đây là trường hợp nam thanh niên nhập ngũ tại huyện Trà Ôn, Trung tâm Y tế của huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long trước đó đã test nhanh cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, sau khi lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP HCM xét nghiệm lại vào thì cho kết quả âm tính nêu trên.

Về chính sách hậu phương quân đội, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP HCM cũng thực hiện tốt các chương trình như lập sổ tiết kiệm; tặng quà công dân trúng tuyển; hỗ trợ gia đình có công dân nhập ngũ có hoàn cảnh gặp khó khăn;…Qua đó, đã chuẩn bị tốt nhất cho lễ giao quân thắng lợi vào sáng nay.

Cũng theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP HCM, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP, 100% công dân nhập ngũ thành phố được tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 để bảo đảm thực hiện nghiêm túc, chu đáo, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Lễ giao nhận quân tại các địa phương trên địa bàn TP HCM vào sáng nay được tổ chức nhanh gọn, đảm bảo các tiêu lễ giao quân không quá 20 phút và giảm tối đa số lượng người thân đến đưa tiễn con em nhập ngũ tại các điểm giao quân.

Dưới đây là chùm ảnh lễ giao nhận quân và hình ảnh lãnh đạo TP HCM tiễn thanh niên thành phố lên đường nhập ngũ vào sáng nay 3/3:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 4.600 thanh niên TP HCM lên đường nhập ngũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO