Hơn 500 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy, quậy phá trên quốc lộ

Theo Thanhnien 24/10/2016 09:54

Hơn 500 học viên tại Cơ sở điều trị nghiện ma tuý tỉnh Đồng Nai đã phá cửa, trốn trại và tràn ra quốc lộ 1A gây náo loạn.

Công an chốt chặn các ngả đường để truy bắt học viên cai nghiện trốn trại.

Đến 6h ngày 24/10, lực lượng chức năng mới chỉ bắt được hơn 150 trên tổng số 562 học viên trốn Cơ sở điều trị nghiện ma tuý tỉnh Đồng Nai (đóng tại xã Xuân Phú, H.Xuân Lộc, Đồng Nai).

Hiện lực lượng chức năng đang cho lực lượng chốt chặn nhiều nơi trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn H.Xuân Lộc, đồng thời triển khai truy bắt các học viên còn bỏ trốn vào khu dân cư.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 23/10, có khoảng 562 học viên đang cai nghiện tại Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai đã bất ngờ đập phá cửa phòng và trốn khỏi trại cai nghiện. Các học viên này gồm cả nam và nữ ở các khu A1, A2, B, C, D, E và G của cơ sở cai nghiện.

Theo ông Hồ Văn Lộc, Phó giám đốc Sở LĐ -TB - XH tỉnh Đồng Nai, nguyên nhân do một số học viên nghiện ma tuý mới vào bị gò bò nên đã phá cửa ra ngoài. Những học viên này còn xúi giục, kích động và ép các học viên khác cùng phá cửa trốn trại theo mình.

Do số lượng học viên phá cửa, xông ra bên ngoài quá đồng nên buộc lòng bảo vệ trung tâm phải "thả cổng" cho những người này ra ngoài.

Sau khi ra ngoài, hàng trăm học viên tiến ra quốc lộ 1A, và đi như “diễu hành” về hướng thị xã Long Khánh (Đồng Nai). Các học viên dàn hàng đi trên quốc lộ khiến cho các phương tiện lưu thông bị ùn ứ. Nhiều nhóm học viên tụ tập, gây rối, la hét và còn dùng đã cành cây đập, phá các phương tiện lưu thông trên đường.


Một số học viên trốn trại đã được tìm thấy.

Khi bị lực lượng chức năng vây bắt, một số học viên đã tản ra và trốn vào khu dân cư. Người dân lo sợ nên đã cảnh báo nhau trốn ở trong nhà và tránh đi lại trên đoạn đường qua địa bàn H.Xuân Lộc để tránh học viên trốn trại.

Ngay trong đêm, lực lượng CSCĐ Công an tỉnh Đồng Nai, công an các địa phương lân cận H.Xuân Lộc đã được huy động để chốt chặn các ngả đường và truy tìm các học viên bỏ trốn.

Trước đó, tối ngày 17/10, lợi dụng mưa lớn 9 học viên đang cai nghiện tại phòng số 1 (khu D), đã bất ngờ phá cửa thông gió ở phòng vệ sinh rồi bỏ trốn.

Ngày 25/9 tại phòng 3, khu C (khu đối tượng xã hội) của cơ sở trên, 15 đối tượng xã hội (đối tượng chưa được lập hồ sơ) cũng đã phá hàng rào, dùng quần áo, khăn tắm để làm dây leo vượt hàng rào bảo vệ bỏ trốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 500 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy, quậy phá trên quốc lộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO