Hơn 9 tiếng đồng hồ vật lộn với đám cháy ở công ty may

Quốc Trung 23/03/2017 20:02

Sau hơn 9 tiếng đồng hồ vật lộn với đám cháy, đến 17h cùng ngày, cơ bản, lực lượng PCCC Cần Thơ đã khống chế đám cháy tại Công ty may Kwong Lung - Meko không cho lây lan sang nơi khác, tuy nhiên ngọn lửa vẫn âm ỉ nhiều nơi.

Cảnh sát PCCC tích cực dập lửa.

Khoảng 9h15 ngày 23/3, tại Công ty may Kwong Lung - Meko - chuyên về may mặc, tại KCN Trà Nóc, ở khu vực 4, phường Trà Nóc, Quận Bình Thủy, TP Cần Thơ xảy ra vụ cháy lớn.

Theo nguồn tin ban đầu, đám cháy bắt đầu từ thầng 5 sau đó lan rộng ra các tầng khác. Nhận được tin báo lực lượng Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đã huy động toàn bộ lực lượng và các lực lượng hỗ trợ Công an quận Ninh Kiều, Bình Thuỷ, Cái Răng, lực lượng bộ đội thuộc Bộ chỉ huy quân sự TP, Quân khu 9 và có sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Hậu Giang, Vĩnh Long, An Giang.

Tuy nhiên do toà nhà của Công ty khá kín nên lực lượng PCCC phải phá các cửa kính, để tiếp cận hiện trường khống chế đám cháy. Rất may công nhân của Công ty đã nhanh chóng được sơ tán khỏi hiện trường an toàn.

Lãnh đạo Thành uỷ, UBND thành phố Cần Thơ và các quận gần đó cũng có mặt kịp thời tại hiện trường vụ cháy để chỉ đạo lực lượng cùng nhau khống chế đám cháy.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ cho biết: Do đặc thù vụ cháy toà nhà cao 5 tầng nên lực lượng rất khó tiếp cận, trong khi đó phương tiện chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC hiện tại chỉ có 2 chiếc xe thang có thể đưa lên tới tầng 5 được. Tuy nhiên, đám cháy đã lan rộng cả toà nhà. Khó khăn nhất là nguồn nước để chữa cháy thiếu cho nên công việc dập tắt ngọn lửa cũng gặp rất nhiều khó khăn. Trước mắt qua làm việc với chủ doanh nghiệp xác định không thiệt hại về người, tài sản bị ảnh hưởng thiệt hại nghiêm trọng.

Chị Nguyễn Thị Liên, công nhân may của công ty, người đã thoát ra ngoài khi phát hiện đám cháy, cho biết: Sáng đang làm thì hai mẹ con nghe báo cháy nên phát hoảng chạy ra ngoài. Đồ đạc cá nhân còn để trong tủ không kịp lấy ra nên chắc bị cháy rụi rồi…

Sau hơn 9 tiếng đồng hồ vật lộn với đám cháy, đến 17h cùng ngày, cơ bản, lực lượng PCCC đã khống chế đám cháy không cho lây lan sang nơi khác, tuy nhiên ngọn lửa vẫn âm ỉ nhiều nơi.

17h cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, ông Đào Anh Dũng đã chủ trì cùng với lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ và Ban giám đốc Công ty may Kwong Lung - Meko để tổ chức buổi hợp báo nhanh, thông tin ban đầu về vụ cháy.

Thông tin với báo chí, Đại tá Trần Đức Đình, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC cho biết: Lực lượng PCCC tham gia chữa cháy có Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, tỉnh Vĩnh Long, Hậu Giang, An Giang. Cảnh sát PCCC có mặt ngay tại hiện trường sau khi nhận được thông tin. Tuy nhiên xác định đám cháy lớn, phức tạp, Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đã huy động các lực lượng thuộc Quân khu 9, Tổng kho xăng dầu. Tổng số xe tham gia chữa cháy 26 chiếc (trong đó có 4 xe thang), tổng số lực lượng tham gia chữa cháy trên 200 người.

Do đặc thù toà nhà của Công ty cao 5 tầng có nhiều phòng khoá kín, vì vậy lực lượng đã phải phá cửa để tiếp cận với đám cháy. Do chất cháy vải, xốp cũ rất dễ bắt cháy nên đám cháy lan rất nhanh. Hiện cơ bản ngọn lửa của đám cháy đã được khống chế tại lầu 5 không cho ngọn lửa lây lan đi nơi khác. "Điều đáng mừng là trong quá trình chữa cháy không có chiến sĩ nào bị thương mà chỉ xây xát nhẹ và ngộp khói nhanh chóng được lực lượng bác sĩ điểu trị kịp thời", Đại tá Đình cho biết. Nguyên nhân của vụ cháy theo lực lượng PCCC hiện đang được điều tra làm rõ.

Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Đây là vụ cháy tương đối lớn, vượt khả năng của Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, do Công ty có nhiều nhà xưởng xây dựng kín, đặc biệt Công ty chuyên sản xuất các sản phẩm rất dễ bắt cháy. Mặc dù phương tiện có mặt kịp thời tuy nhiên lửa cháy lan rất nhanh. Thay mặt lãnh đạo TP, ông Dũng chia sẻ với Công ty may Kwong Lung - Meko về những thiệt hại của vụ cháy. Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng biểu dương sự phối hợp giữa các lực lượng đa giảm thấp nhất thiệt hại của vụ cháy, đặc biệt là không có thiệt hại về người.

Cũng theo ông Đào Anh Dũng, sáng ngày 24/3, lãnh đạo Thành uỷ, UBND TP Cần Thơ sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động và Ban quản lý Khu chế xuất tiếp cận gặp gỡ và hỗ trợ kịp thời cho công nhân…

Hình ảnh lực lượng PCCC nỗ lực chữa cháy:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 9 tiếng đồng hồ vật lộn với đám cháy ở công ty may

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO