Hồng Đăng lên tiếng xin lỗi về việc tự ý đi nước ngoài

Mai Phương 17/08/2022 15:40

Ngày 17/8, Nhà hát Kịch Hà Nội đã có thông báo chính thức về việc ông Lê Hồng Đăng (diễn viên Hồng Đăng) tự ý đi nước ngoài mà chưa hoàn thành thủ tục xin nghỉ phép.

Diễn viên Hồng Đăng.

Thông báo của Nhà hát Kịch Hà Nội nêu rõ: "Ông Lê Hồng Đăng đã đến cơ quan và có bản tường trình lại sự việc vắng mặt tại cơ quan trong khoảng thời gian từ ngày 21/6/2022 đến ngày 12/8/2022.

Trong bản tường trình, ông Đăng đã trình bày lý do đi ra nước ngoài là để thăm hỏi người thân và đi du lịch ngắn ngày. Do nhận thức chủ quan và là nghệ sĩ diễn viên, không nắm rõ quy định nghỉ phép để đi ra nước ngoài của viên chức nên mới chỉ gọi điện báo cáo Giám đốc Nhà hát mà chưa làm đơn xin nghỉ phép theo quy định.

Ông Lê Hồng Đăng đã trình bày lịch trình di chuyển dự kiến là sang Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp và Đức. Thời gian đi dự kiến từ ngày 21/6/2022 - 1/7/2022 sẽ về lại Việt Nam. Nhưng đến ngày 24/6/2022, ông Đăng gặp phải sự cố bất khả kháng tại Tây Ban Nha. Vì thế Hồng Đăng phải ở lại để giải quyết mà không thể bay về Việt Nam như dự kiến trước đó. Đến ngày 6/8/2022, ông Đăng mới về đến Việt Nam.

Đến nay qua bản tường trình, ông Lê Hồng Đăng đã nhận thức được việc thiếu sót trong vấn đề hoàn thành thủ tục xin nghỉ phép đi nước ngoài đối với đơn vị.

Ông Lê Hồng Đăng có gửi lời xin lỗi đến Ban Giám đốc Nhà hát và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước vi phạm của mình.

Sau khi nhận được bản tường trình của diễn viên Hồng Đăng, Nhà hát Kịch Hà Nội đã có công văn báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội".

Phía Nhà hát Kịch Hà Nội thông tin thêm: "Trên đây là những thông tin chính xác và có sự xác nhận của diễn viên Hồng Đăng (Bản tường trình có chữ ký xác nhận lưu tại Nhà hát)".

Trước đó, NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội phủ nhận thông tin Nhà hát sẽ cho thôi việc đối với diễn viên Hồng Đăng.

"Với trường hợp cá nhân đi nước ngoài để xảy ra vấn đề đặc biệt nghiêm trọng mới có hình thức kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc, còn với những mức độ khác, hình thức kỷ luật có thể là khiển trách, cảnh cáo. Quyết định này còn tùy thuộc vào từng tình huống cụ thể trên thực tế. Với Hồng Đăng, việc ở nước ngoài hơn một tháng là chuyện ngoài mong muốn, không phải hành động cố tình ở lại. Nếu cậu ấy cố tình ở lại, mới tính là vi phạm nghỉ quá số thời gian quy định", NSND Trung Hiếu cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hồng Đăng lên tiếng xin lỗi về việc tự ý đi nước ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO