Hợp tác công tư về quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam

K.Vy 20/02/2020 06:00

Hôm qua (19/2), lần đầu tiên, một thỏa thuận thiết lập Hợp tác công tư về xây dựng kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam đã được ký kết giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và Công ty TNHH Dow Chemical Việt Nam, Tập đoàn SCG và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam.

Hợp tác công tư về quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam

Quang cảnh Lễ ký kết biên bản ghi nhớ.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ thể hiện sự hợp tác giữa các cơ quan quản lý Nhà nước với doanh nghiệp trong việc biến thách thức thành cơ hội, giúp giải quyết các vấn đề chung của xã hội.

Giải quyết vấn đề rác thải nhựa hiện nay không phải chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội, doanh nghiệp, cộng đồng. Đây không chỉ là một phần của vấn đề mà hoàn toàn có thể trở thành một phần quan trọng then chốt của giải pháp.

Sau khi biên bản ghi nhớ được ký kết, Bộ TNMT và các doanh nghiệp sẽ thành lập Tổ công tác chung để xây dựng và thực hiện kế hoạch cụ thể về 4 nội dung ưu tiên. Đó là nâng cao nhận thức cộng đồng về giảm thiểu rác thải nhựa và phân loại rác tại nguồn; hỗ trợ các hoạt động phân loại rác tại nguồn và tái chế rác thải nhựa; tăng cường đổi mới công nghệ và giải pháp tái chế rác thải nhựa và tăng cường đối thoại và xây dựng chính sách hỗ trợ kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hợp tác công tư về quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO