Hợp tác kết nối phát triển tiềm năng Hải Phòng - Quảng Ninh - Hải Dương

Tâm Lê 13/03/2022 16:44

Sáng 13/3, tại TP Chí Linh (Hải Dương) đã diễn ra Hội nghị ký kết hợp tác phát triển giữa 3 tỉnh, thành phố gồm: Hải Phòng - Quảng Ninh - Hải Dương.

Trong những năm qua, 3 tỉnh, thành phố đã chủ động triển khai nhiều chương trình, nội dung hợp tác, thúc đẩy liên kết vùng và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và vùng Đông Bắc Bộ.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng phát biểu tại hội nghị.

Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông được các địa phương ưu tiên đẩy nhanh xây dựng, hiện đại hóa đã thúc đẩy liên kết vùng, tạo nên những hành lang, mở rộng không gian phát triển mới, được tính toán, cân nhắc với kiến tạo cảnh quan - kiến trúc công trình mang dấu ấn bản sắc địa phương để phục vụ cho phát triển du lịch và tăng cường năng lực đối trọng xuyên biên giới.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các địa phương đã phân tích rõ những kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng thời nêu lên những tiềm năng, dư địa có thể khai thác, hợp tác, phát triển trong thời gian tới.

Một chương trình hợp tác với 9 nội dung trọng yếu đã được lãnh đạo 3 địa phương thống nhất ký kết. Trong đó, thống nhất sẽ phối hợp chủ động triển khai chiến lược “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Quang cảnh hội nghị.

Cụ thể, lãnh đạo 3 địa phương đã thống nhất hợp tác đẩy nhanh tốc độ phát triển, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, liên thông, tổng thể, thúc đẩy liên kết vùng, nội vùng.

Đối với lĩnh vực công thương, các địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 29/CT-TTg, ngày 02/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh than và cung cấp than cho sản xuất điện.

Đối với lĩnh vực nông nghiệp, 3 tỉnh, thành phố thống nhất sẽ tường xuyên thông tin trao đổi về tình hình, diễn biến dịch bệnh và các biện pháp quản lý phòng trừ có hiệu quả để ngăn chặn, tăng năng suất cây trồng; trong công tác quản lý bảo vệ, phòng chống cháy rừng và phát triển rừng bền vững; ngăn chặn buôn bán trái phép nông sản và động vật hoang dã; phát triển liên kết sản xuất nông lâm sản, thủy sản theo chuỗi giá trị, phát triển thương hiệu nông sản phục vụ xuất khẩu; Tiếp tục phối hợp giới thiệu, quảng bá xúc tiến thương mại nông sản giữa các địa phương nhằm đưa các sản phẩm nông sản thế mạnh của từng địa phương đến với thị trường Hải Phòng, Quảng Ninh và Hải Dương...

Tại hội nghị, lãnh đạo 3 tỉnh, thành phố đã thống nhất giao lại cho các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn thiện và cụ thể hóa các nội dung hợp tác để sớm đưa những nội dung ký kết đi vào thực tiễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hợp tác kết nối phát triển tiềm năng Hải Phòng - Quảng Ninh - Hải Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO