Hứa xin việc, chiếm đoạt hơn 1,8 tỷ đồng

Thái Bình 06/11/2019 07:00

Ngày 5/11, Văn phòng Tỉnh ủy Gia Lai cho biết, ông Đặng Ngọc Linh - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Gia Lai đã ký văn bản chuyển đơn của công dân và đề nghị Trưởng Công an huyện Phú Thiện xem xét, xác minh làm rõ đơn tố giác và trả lời công dân biết.

Văn bản nêu rõ, bà Kpă H.P (trú thôn Plei Tel B, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện) tố giác ông Lê Quang V. và bà Trần Thị Yến C. (trú tổ dân phố 4, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện) lừa đảo, chiếm đoạt của bà H. số tiền 1,850 tỷ đồng.

Ban Nội chính Tỉnh ủy Gia Lai đề nghị Trưởng Công an huyện Phú Thiện chỉ đạo, xác minh làm rõ thông tin. Kết quả báo cáo về Ban Nội chính Tỉnh ủy để biết.

Theo đơn tố giác, thông qua mối quan hệ quen biết từ trước, bà Trần Thị Yến C. có liên hệ với bà H.P tìm sinh viên cần “xin việc làm”. Từ tháng 10/2017 đến tháng 12/2017, bà H.P liên lạc với 18 người có nhu cầu xin việc ở các huyện Chư Păh, Chư Pứh, Phú Thiện và nhận tổng số tiền 1,850 tỷ đồng, rồi đưa cho bà Trần Thị Yến C. để lo công việc.

Tuy nhiên gần 2 năm, dù biết kết quả điểm thi công chức không đậu nhưng vợ chồng bà Trần Thị Yến C. và ông Lê Quang V. vẫn không trả lại tiền.

Không có tiền trả nợ, tháng 8/2019, ông V. và bà C. tìm cách dụ dỗ bà H.P viết giấy nhận tiền với mục đích có giấy nợ vợ chồng ông V. và bà C. dễ đi vay tiền trả lại cho bà H.P. Một tháng sau bà H.P đến nhà lấy tiền, thì vợ chồng ông V. và bà C. nói là bà H.P đã nhận tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hứa xin việc, chiếm đoạt hơn 1,8 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO