Hưng Yên: Vườn quất tạo dáng lộc bình khổng lồ độc đáo

Lê Khánh 23/12/2022 16:39

Tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên xuất hiện nhiều chậu quất dáng lộc bình khổng lồ độc đáo với giá thành khủng từ 30 đến 50 triệu đồng/cặp đang được bày bán phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Quý Mão 2023.

Dù còn khoảng một tháng nữa mới đến Tết Quý Mão 2023, nhưng những hàng quất lục bình khủng đã được nhiều nhà vườn ở Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên bày bán. Do loại quất lục bình này được làm kỳ công, độc lạ nên đã có nhiều khách hàng đặt mua.
Những năm gần đây, nhờ quất cảnh đem lại hiệu quả kinh tế cao nên người dân xã Liên Nghĩa mở rộng diện tích trồng quất cảnh để phục vụ nhu cầu của người dân.
Ông Nguyễn Văn Thạnh chủ vườn quất lộc bình chia sẻ, mỗi một cây quất lộc bình to lớn đều được tuyển chọn từ cây quất thô tán lá rộng đã có tuổi đời 5-6 năm, sau đó cắt tỉa, gò thì mới cho ra các tác phẩm “quất lộc bình khổng lồ” này.
"Trong quá trình chăm sóc thì phải tưới phun đều đặn 2 ngày/lần để cây không bị khô, thiếu nước. Thậm chí có thời điểm cần tưới đều đặn mỗi ngày thì cây quất lộc bình mới giữ được độ tươi và quả mới chín vàng đúng dịp Tết cổ truyền", ông Thạnh cho biết.
Theo ông Thạnh, năm này do trùng với dịp World Cup 2022 nên nhà vườn đã tạo ra một cây quất mang kiểu dáng hình chiếc cúp vàng có chiều cao lên đến 3,2 m với tuổi đời khoảng 4 năm. Đây là điểm độc lạ và khác biệt so với mọi năm.
Năm nay vườn nhà ông Thạnh có khoảng 50 đến 60 gốc quất được tạo theo kiểu dáng lục bình vô cùng bắt mắt, ấn tượng.
Từng cây quất đều được chăm sóc vô cùng nghiêm ngặt mới có thể đưa ra thị trường.
Quá trình tạo ra những cây lục bình đẹp thì hàng ngày phải chăm sóc, cắt tỉa, uốn thế rất công phu.
Một cây quất lục bình đẹp thì yêu cầu quả phải căng mọng, vàng, lá tươi xanh và nhiều lộc non.

[Hà Nội: Làng quất Tứ Liên tất bật chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Quý Mão 2023]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hưng Yên: Vườn quất tạo dáng lộc bình khổng lồ độc đáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO