Hungary nới lỏng quy tắc nhập cảnh đối với người nước ngoài để kích cầu du lịch

11/08/2021 09:01

Nhằm kích cầu du lịch và thu hút du khách quốc tế, Chính phủ Hungary vừa mới ban hành một nghị định mới cho phép nới lỏng đáng kể các hạn chế nhập cảnh đối với công dân ngoài EU bằng đường không.

Theo đó, kể từ ngày 7/8, để nhập cảnh vào Hungary, những người đến từ các quốc gia ngoài EU sẽ chỉ cần có giấy chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hungary.

Các khu vực bên ngoài EU bao gồm: Các quốc gia thành viên của EU hoặc các quốc gia ứng cử viên cho tư cách thành viên của EU; các nước thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD); các nước thành viên của NATO; Liên bang Nga; các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất; Bahrain; Các quốc gia thành viên của Hội đồng hợp tác của các quốc gia nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ; các nước được quy định trong nghị định dựa trên thỏa thuận của Bộ Ngoại giao và Bộ công An.

Ngoài ra, nghị định mới cũng cho phép người nước ngoài đến Hungary có thể đến thăm các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng và các điểm tham quan du lịch mà không cần giấy chứng nhận bắt buộc trước đó.

Cho đến nay, công dân đến từ các quốc gia ngoài EU nếu không có các giấy tờ bắt buộc như chứng chỉ Covid kỹ thuật số của EU, giấy chứng nhận miễn trừ của Hungary hoặc của quốc gia có thỏa thuận song phương với Hungary sẽ không thể nhập cảnh vào Hungary.

Hiện, Hungary được coi là một trong những quốc gia an toàn nhất ở châu Âu và đây là yếu tố giúp cho ngành du lịch nước này phục hồi nhanh chóng. Theo số liệu của ngành du lịch Hungary, số khách quốc tế đã tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hungary nới lỏng quy tắc nhập cảnh đối với người nước ngoài để kích cầu du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO