Hướng tới Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022

Tiến Đạt 09/09/2022 17:10

Ngày 9/9, tại Hà Nội, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tổ chức gặp mặt báo chí tuyên truyền Ngày quốc tế Người cao tuổi (1/10) và Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Thời gian qua, công tác người cao tuổi (NCT) và hoạt động Tháng hành động vì NCT đã được lãnh đạo các bộ, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo sát sao. Trong 8 tháng đầu năm 2022, Thường vụ Trung ương Hội NCT đã ban hành gần 600 văn bản để chỉ đạo cấp Hội NCT, ban, văn phòng thực hiện Kế hoạch công tác năm 2022 và Tháng hành động vì NCT Việt Nam, tổ chức hoạt động hội thảo, tập huấn, nghiên cứu có những nội dung thiết thực về NCT.

Tiêu biểu, công tác chăm sóc sức khỏe cho NCT luôn được các cấp Hội chú trọng thực hiện. Đến nay, hơn 3 triệu NCT được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe, gần 4 triệu NCT được khám sức khỏe định kỳ hằng năm, 90% NCT có thẻ bảo hiểm y tế. Các hoạt động chăm sóc sức khỏe đã giúp cho NCT ngày càng nâng cao hiểu biết về sức khỏe của bản thân, biết cách tự chăm sóc, tự phòng bệnh.

Bên cạnh đó, công tác phát huy vai trò NCT cũng được quan tâm thực hiện. Hiện nay, gần 100 nghìn NCT trực tiếp tham gia cấp ủy ở các chi bộ thôn, ấp, bản, tổ dân phố, khoảng 500 nghìn NCT đang trực tiếp tham gia công tác Mặt trận và các đoàn thể ở cơ sở; hơn 400 nghìn NCT làm kinh tế giỏi, tạo nhiều việc làm, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Trương Xuân Cừ phát biểu.

Về các hoạt động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022, Trung ương Hội NCT Việt Nam và Hội NCT/Ban Đại diện Hội NCT tỉnh, thành phố căn cứ tình hình thực tế sẽ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022 phù hợp, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Chính phủ và địa phương. Lễ phát động được dự kiến tổ chức vào ngày 1/10 tại tỉnh Hưng Yên, với khoảng 600 đại biểu dự kiến tham dự.

Cùng với đó, Hội NCT đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, vận động xã hội chung tay chăm sóc sức khỏe NCT, vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, chung tay chăm sóc NCT nghèo, NCT có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức thăm, tặng quà và động viên giúp đỡ NCT nghèo; phát triển và duy trì hoạt động các câu lạc bộ phù hợp với NCT, tổ chức các hoạt động thi đấu, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của NCT.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam đề nghị, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trên các kênh, chuyên mục phù hợp, hiệu quả; tích cực trao đổi, đóng góp ý kiến, làm rõ các vấn đề để công tác thông tin tuyên truyền được kịp thời; tiếp tục đồng hành cùng Hội NCT để làm tốt công tác tuyên truyền, động viên khuyến khích toàn xã hội, tham gia chung tay, góp sức, ủng hộ NCT cũng như các hoạt động của Hội NCT trong Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng tới Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO