Huy động sức dân xây dựng nông thôn mới

Tiến Đạt 11/01/2022 13:08

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ tỉnh Lai Châu chú trọng nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động tập hợp nhân dân, từ đó huy động được sức dân trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, góp phần củng cố khối đại đoàn kết trên địa bàn khu dân cư.

Đồng bào dân tộc huyện Phong Thổ, Lai Châu tích cực tham gia vệ sinh đường thôn bản.

Theo ông Sùng A Hồ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lai Châu, công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân luôn được MTTQ tỉnh Lai Châu chú trọng thực hiện với nhiều cách làm hay, sáng tạo nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu xây dựng và phát triển địa phương.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ủy ban MTTQ tỉnh Lai Châu tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, triển khai cuộc vận động, gắn triển khai cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động.

Cụ thể, cán bộ Mặt trận trực tiếp tuyên truyền đến người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động, từ đó cuộc vận động đã tác động tích cực đến nhận thức và trách nhiệm của người dân, nhân dân đã tích cực đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng và bổ sung các quy định, hương ước ở khu dân cư, xây dựng nếp sống văn minh, bài trừ các hủ tục lạc hậu, chăm lo sự nghiệp giáo dục, y tế, tích cực bảo vệ môi trường, xây dựng và duy trì các mô hình tự quản ở khu dân cư.

Trong năm 2021, MTTQ các cấp tỉnh Lai Châu đã vận động nhân dân đóng góp 7.885 ngày công, hiến 76.947 m2 đất để xây dựng, sửa chữa trường học, đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, chỉnh trang đô thị, lát vỉa hè, xây dựng nhà văn hóa thôn, bản, tổ dân phố.

Để Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trở nên thiết thực, hiệu quả, MTTQ tỉnh Lai Châu đã chủ động phối hợp huy động các nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới (NTM) của các địa phương; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức triển khai lấy ý kiến hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM ở các xã, huyện đề nghị công nhận đạt chuẩn NTM. Năm qua, MTTQ tỉnh Lai Châu đã phối hợp lấy ý kiến hài lòng của người dân về xây dựng NTM tại 1 huyện, 1 xã.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lai Châu Sùng A Hồ cho biết, bên cạnh việc đổi mới và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, MTTQ tỉnh Lai Châu luôn dành ưu tiên hàng đầu cho việc chăm lo đời sống nhân dân, xây dựng tình đoàn kết, tình làng nghĩa xóm tại mỗi khu dân cư, từ đó tạo được sự đồng thuận của người dân.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, MTTQ tỉnh Lai Châu đã phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai thực hiện tốt công tác chăm lo, giúp đỡ người nghèo.

Trong đó, MTTQ tỉnh Lai Châu vận động được 782 triệu đồng, hỗ trợ 10 tấn gạo trị giá 100 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng 2.469 suất quà trị giá 1,47 tỷ đồng cho người nghèo, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây dựng được 63 căn nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí 1,33 tỷ đồng.

Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2021), Ủy ban MTTQ tỉnh Lai Châu đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động như tổ chức lễ kỷ niệm, gặp mặt ôn lại truyền thống, tọa đàm, trao kỷ niệm chương ”Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc”. MTTQ tỉnh Lai Châu cũng tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc, tặng trên 600 suất quà cho người uy tín tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số.

Bằng nhiều việc làm thiết thực, MTTQ tỉnh Lai Châu luôn nắm bắt được tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong nhân dân, kịp thời tổng hợp và phản ánh ý kiến, kiến nghị của nhân dân đến cấp ủy, chính quyền các cấp. Từ đó, nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đồng thời phát huy được vai trò, trách nhiệm của người có uy tín tiêu biểu đồng bào dân tộc thiểu số trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huy động sức dân xây dựng nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO