Huyện Biên giới Buôn Đôn (Đắk Lắk): Nhiều hoạt động 'Đền ơn, đáp nghĩa'

Thanh Nga 27/07/2022 21:39

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) luôn quan tâm thực hiện công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Toàn huyện Buôn Đôn hiện có 950 người có công và thân nhân người có công, trong đó có 311 đối tượng hưởng trợ cấp hàng tháng và 639 đối tượng hưởng trợ cấp một lần.

...
Lãnh đạo huyện Buôn Đôn trao nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách.

Để tri ân những người có công với đất nước, từ đầu năm 2022 đến nay, bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, huyện Buôn Đôn đã sửa chữa và xây dựng 7 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, người có công gặp khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền 225 triệu đồng.

Tính trong 5 năm trở lại đây đã có 27 căn nhà tình nghĩa được xây mới, 23 căn nhà được sửa chữa cho các đối tượng chính sách, với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Việc làm trên đã góp phần ổn định đời sống của các gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Địa phương cũng đã cấp 1.246 thẻ BHYT cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách; lập danh sách đề nghị thực hiện chế độ điều dưỡng tại chỗ và điều dưỡng tập trung là 59 đối tượng người có công đến niên hạn điều dưỡng, với tổng kinh phí gần 94 triệu đồng (trong đó có 5 đối tượng điều dưỡng tại cơ sở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và thành phố Đà Nẵng).

....
Lãnh đạo huyện Buôn Đôn thăm, tặng quà người có công.
...
Đoàn viên thanh niên huyện Buôn Đôn thăm, tặng quà gia đình chính sách.

Bên cạnh hoạt động chăm lo đời sống vật chất, các cấp chính quyền huyện Buôn Đôn còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng người có công.

Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và dịp 27/7/2022 đã có hơn 900 đối tượng được thăm hỏi, tặng quà với số tiền gần 600 triệu đồng. Ngoài ra, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện còn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Quỹ Thiện Tâm tặng quà cho 3 đối tượng là thương binh trên 81% và Mẹ Việt Nam Anh hùng với tổng kinh phí 35 triệu đồng.

...
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Buôn Đôn tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ.
...
Lãnh đạo huyện Buôn Đôn dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Cùng với việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, gia đình chính sách, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Buôn Đôn còn quan tâm, tri ân những người đã khuất bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa: Nâng cấp, cải tạo Nghĩa trang Liệt sĩ, Nhà bia tưởng niệm Liệt sĩ trên địa bàn huyện; tổ chức thăm, viếng, dâng hương, thắp nến tri ân, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ; định kỳ ra quân dọn vệ sinh, chăm sóc cây xanh vào các dịp lễ, Tết…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyện Biên giới Buôn Đôn (Đắk Lắk): Nhiều hoạt động 'Đền ơn, đáp nghĩa'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO