Huyện Kỳ Anh hoàn thành chi trả bồi thường sự cố môi trường đợt 1

Hạnh Nguyên 27/11/2016 16:10

Kỳ Anh là huyện đầu tiên hoàn thành việc chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển ở Hà Tĩnh.

Ông Bùi Quang Hoàn trực tiếp thăm hỏi, nắm bắt tâm tư,
nguyện vọng của người dân sau khi nhận tiền bồi thường (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Ngày 27/11, ông Bùi Quang Hoàn – Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thông tin, đơn vị đã hoàn thành việc chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển đợt 1 cho 2.427 đối tượng vào ngày 23/11. Tổng số tiền đã chi trả là hơn 103 tỷ đồng/112 tỷ đồng được phê duyệt.

Theo ông Hoàn, số còn lại - 310 đối tượng - chưa có mặt tại địa phương nên chưa chi trả vì theo nguyên tắc phải chi trả trực tiếp.

Trước khi chi trả, huyện chỉ đạo tất cả các xã tổ chức họp toàn bộ hộ dân được nhận bồi thường và các đối tượng chưa có trong danh sách, công khai số điện thoại của lãnh đạo, chủ tịch UBND và hội đồng bồi thường của huyện.

Trong khoảng thời gian từ khi họp dân đến thời điểm chi tiền, nếu ai có ý kiến chưa hài lòng hoặc không đồng tình với đối tượng trong danh sách thì đề nghị gọi điện trực tiếp hoặc nhắn tin vào những số điện thoại đã công bố. Theo thống kê, đến trước ngày phát tiền, huyện Kỳ Anh đã nhận được 56 ý kiến còn băn khoăn của người dân.

Để xử lý các sự việc, huyện cho tạm thời đình chỉ để tiếp tục xác minh. Sau khi xác minh xong, nếu đúng điều kiện, đủ tiêu chuẩn thì tiếp tục chi trả. Từ khi chi trả xong đợt 1 (23/11) đến nay, chính quyền huyện Kỳ anh chưa nhận được bất kỳ thắc mắc nào của người dân.

“Nhờ có những việc làm căn cơ ngay từ đầu, phát huy cao độ tinh thần dân chủ cơ sở, đồng thời thắt chặt kỷ cương và kiên quyết từ chối những trường hợp không đúng đối tượng nên mới có được thành công như vậy.

Thực tế, trong quá trình kê khai có nhiều ý kiến phản ánh nhưng mình phải giải đáp cụ thể cho người dân. Thậm chí tổ chức nhiều phiên đối thoại trực tiếp để nói cho dân hiểu. Cũng như các địa phương khác, việc giải quyết bồi thường sự cố môi trường gặp rất nhiều khó khăn nhưng nhờ huyện có cách làm khác, cụ thể và sát sao nên hoàn thành việc chi trả sớm và được nhân dân đồng tình”, ông Hoàn chia sẻ.

Hiện nay, huyện Kỳ Anh đang tập trung tư vấn, định hướng cho bà con sử dụng hiệu quả số tiền vừa nhận được, đồng thời triển khai các bước để chuẩn bị cho việc chi trả đợt 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyện Kỳ Anh hoàn thành chi trả bồi thường sự cố môi trường đợt 1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO