Huyền thoại điền kinh Liên Xô, Viktor Saneyev qua đời ở tuổi 76

B.Phúc (tổng hợp) 05/01/2022 08:30

Ông Saneyev sinh ra ở Sokhumi (nay thuộc Georgia) và từng đại diện cho Liên Xô tranh tài ở 4 kỳ Olympic là Mexico City năm 1968, Munich năm 1972, Montreal năm 1976 và Moscow 1980.

Ông Viktor Saneyev qua đời ở tuổi 76.

Theo tờ RT, huyền thoại thể thao Liên Xô, Viktor Saneyev đã qua đời ở tuổi 76 sau khi bị trụy tim. Viktor Saneyev là vận động viên huyền thoại của Liên Xô khi từng giành 3 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc ở Olympic ở nội dung nhảy ba bước. Sự qua đời của ông thực sự là nỗi đau lớn với thể thao thế giới.

Vào hôm qua, Ủy ban Olympic Georgia và Ủy ban điền kinh châu Âu đồng loạt thông báo về sự ra đi của vận động viên huyền thoại này. Ông Saneyev sinh ra ở Sokhumi (nay thuộc Georgia) và từng đại diện cho Liên Xô tranh tài ở 4 kỳ Olympic là Mexico City năm 1968, Munich năm 1972, Montreal năm 1976 và Moscow 1980.

Ông đã thống trị nội dung nhảy ba bước ở 3 kỳ Olympic, trước khi hy vọng cán cột mốc giành 4 Huy chương vàng liên tiếp ở kỳ Olympic Moscow được tổ chức trên sân nhà. Tại giải đấu đó, Saneyev là người rước ngọn đuốc Olympic của đoàn Liên Xô. Mặc dù vậy, cuối cùng, ông buộc phải chấp nhận giành Huy chương bạc sau khi thua chính vận động viên đồng hương Jaak Uudmae. Thành tích của Saneyev chỉ kém Jaak Uudmae đúng 11 cm.

Dù sao, cho tới nay, Saneyev vẫn là vận động viên duy nhất có thể giành 3 Huy chương vàng ở môn nhảy ba bước tại Olympic. Ủy ban Olympic Georgia tri ân vận động viên huyền thoại này và gọi ông là "một trong những vận động viên điền kinh xuất sắc nhất mọi thời đại".

Sau khi Liên Xô tan rã vào năm 1990 và sau đó Georgia rơi vào nội chiến, ông Saneyev đã cùng gia đình chuyển tới sinh sống tại Australia. Đây cũng là nơi ông trút hơi thở cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyền thoại điền kinh Liên Xô, Viktor Saneyev qua đời ở tuổi 76

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO