Huyện Yên Phong vui mừng đón nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

Thanh Bình 20/03/2022 17:00

Sáng 20/3, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Phong đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận đạt huyện chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Tham dự buổi lễ có bà Đào Hồng Lan, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh; bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, cùng các đại biểu, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện, đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn.

Đồng chí Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu chỉ đạo tại Lễ đón nhận Bằng công nhận huyện Yên Phong đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh Đỗ Tươi.
Bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại Lễ đón nhận Bằng công nhận huyện Yên Phong đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh Đỗ Tươi.

Được biết, huyện Yên Phong nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Bắc Ninh, cách trung tâm tỉnh khoảng 15 km, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 30 km, huyện có 14 xã, thị trấn với 75 thôn, làng, khu phố; có diện tích tự nhiên 96,86 km² với dân số khoảng 200 nghìn người; có nhiều tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ chạy qua như Quốc lộ 18, Quốc lộ 3B, tỉnh lộ 286, tỉnh lộ 295, tỉnh lộ 277..., là quê hương có nền văn hiến lâu đời, có truyền thống yêu nước và cách mạng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Chí Cường, Chủ tịch UBND huyện Yên Phong cho biết, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh Bắc Ninh, với sự đoàn kết, quyết tâm vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp, các doanh nghiệp và nhân dân, huyện Yên Phong đã triển khai thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Đào Hồng Lan, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh trao Quyết định và Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Phong. Ảnh Đỗ Tươi.
Bà Đào Hồng Lan, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh trao Quyết định và Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Phong. Ảnh Đỗ Tươi.

Sau hơn 10 năm thực hiện đến nay có 13/13 xã trên địa bàn huyện đã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới, huyện Yên Phong đã hoàn thành 9/9 tiêu chí. Ngày 19/1/2022, huyện Yên Phong được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định và cấp Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020.

Nhờ có chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, mà kinh tế - xã hội của huyện Yên Phong ngày càng phát triển, hạ tầng nông thôn được xây dựng khang trang, hiện đại, nhiều tuyến đường được trồng cây xanh, tạo mỹ quan xanh, sạch, đẹp, quốc phòng - an ninh đươc củng cố, tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và đặc biệt là đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên" - ông Cường nhấn mạnh.

Về giáo dục, 100% trường học đều đạt chuẩn Quốc gia, trong đó có 23/43 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, 100% các xã có hội trường, nhà đa năng, nhà văn hóa… đảm bảo phục vụ nhu cầu sinh hoạt cộng đồng của nhân dân.

 Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Phong đạt chuẩn Nông thôn mới.
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Phong đạt chuẩn Nông thôn mới.

Với tinh thần đoàn kết, đồng sức, đồng lòng của người dân trong huyện với chủ trương xây dựng nông thôn mới của nhà nước, từ đó đã tạo nên làn sóng mới, bà con nhân dân đã góp công, góp sức để xây dựng Yên Phong ngày càng giàu đẹp.

Ông Cường nhấn mạnh, với quan điểm xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, trong thời gian tiếp theo, huyện Yên Phong sẽ tiếp tục chỉ đạo các xã tiếp tục nâng cao kết quả các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã đạt được và thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu với phương châm xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển đô thị.

"Mục tiêu trước mắt là có từ 1 đến 2 xã được tỉnh công nhận là xã nông thôn mới nâng cao năm 2021; năm 2022 có ít nhất 1 xã được công nhận và các xã còn lại sẽ được công nhận ở các năm tiếp theo".

Điểm nổi bật trong quá trình xây dựng hạ tầng nông thôn mới là huyện Yên Phong đã tập trung vào việc thực hiện Dự án đầu tư xây dựng phân khu du lịch - lịch sử văn hóa chiến tuyến Như Nguyệt với điểm nhấn là đầu tư xây dựng Khu Đền thờ Lý Thường Kiệt - đây là một trong sáu công trình trọng điểm của tỉnh Bắc Ninh ở giai đoạn 2015-2020, được xây dựng trên diện tích 8,7 ha thuộc địa bàn xã Tam Giang, có tổng mức đầu tư 254 tỷ đồng.

Đến nay, mọi hạng mục của Dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, trong thời gian qua đã thu hút nhiều người dân và khách thập phương đến tham quan, chiêm bái.

Đồng thời, huyện sẽ tăng cường phát triển các lĩnh vực văn hóa - xã hội về y tế, văn hóa, giáo dục… tạo việc làm cho người lao động, chú trọng công tác bảo vệ môi trường, thường xuyên củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực, phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Phong trong phong trào xây dựng nông thôn mới, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong quá trình phát triển, tỉnh Bắc Ninh luôn hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện và bền vững, phát triển đồng bộ và hài hòa công nghiệp - dịch vụ, thương mại và nông nghiệp, cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bắc Ninh luôn coi vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong công tác chăm lo xây dựng và phát triển nông thôn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh huyện Yên Phong tiếp tục đề cao trách nhiệm, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về xây dựng nông thôn mới, coi đây là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên; phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới, quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí.

Bên cạnh đó, tập trung huy động mọi nguồn lực, phát huy sức mạnh toàn dân và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đề hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của huyện trong năm 2022 và những năm tiếp theo, trước mắt là hoàn thành Đề án đô thị loại 4 và Đề án thành lập thị xã Yên Phong.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy Yên Phong mong muốn trong thời gian tới huyện tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của các cơ quan Trung ương, lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành trong quá trình xây dựng nông thôn mới nói riêng cũng như quá trình phát triển của huyện Yên Phong nói chung để trở thành thị xã trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyện Yên Phong vui mừng đón nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO