Hy hữu: Bàn chải đánh răng và ruột bút bi trong bụng

TUỆ YÊN 25/02/2022 20:50

Ngày 25/2, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Trung ương (ĐKTƯ) Cần Thơ cho biết, bệnh viện vừa nội soi can thiệp thành công trường hợp bệnh nhân có dị vật là thân bàn chảy đánh răng và ruột bút bi trong dạ dày.

Theo đó, ngày 24/2 bệnh nhân nam N.K.P. (23 tuổi), ở Hậu Giang được người nhà đưa đến Bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ khám chuyên khoa Nội Tiêu hóa với tình trạng đau thượng vị.

Thông tin từ bệnh nhân P. cho biết, trước đó trong quá trình làm việc có ngậm đầu bút bi bằng miệng rồi vô ý nuốt vào, sau đó bệnh nhân đau bụng nên đến bệnh viện địa phương khám và được chuyển viện Bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ cấp cứu.

Bác sĩ đang tiến hành can thiệp nội soi lấy dị vật ra khỏi dạ dày bệnh nhân.
Bác sĩ đang tiến hành can thiệp nội soi lấy dị vật ra khỏi dạ dày bệnh nhân.

Tại đây, kết quả kiểm tra không ghi nhận dị vật cản quang, người nhà bệnh nhân yêu cầu được xuất viện và tự theo dõi sức khoẻ ngoại trú.

Sau đó một khoảng thời gian, trong lúc dùng thân bàn chải đánh răng để đùa giỡn với bạn bè bệnh nhân đã tiếp tục nuốt vào lần nữa, nên gia đình đưa bệnh nhân đến bệnh viện kiểm tra.

Sau đó, bệnh nhân được bác sĩ chỉ định nội soi dạ dày, tá tràng. Kết quả nội soi phát hiện có ruột viết dài khoảng 12 cm và 1 thân bàn chải đánh răng dài khoảng 15 cm, đường kính 1,5 cm, đầu thân bàn chải cắm vào thành tá tràng, đầu nhọn của dị vật gây ra vài ổ loét 10-15 mm đáy giả mạc trắng, loét hành tá tràng.

Hình ảnh dị vật được phát hiện bên trong dạ dày của bệnh nhân.

Ê kíp bác sĩ đã tiến hành nội soi lấy dị vật. Sau 15 phút thực hiện phương pháp nội soi, các bác sĩ đã can thiệp lấy dị vật thành công, tình trạng bệnh nhân ổn định và được chỉ định nhập viện để tiếp tục theo dõi sức khoẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hy hữu: Bàn chải đánh răng và ruột bút bi trong bụng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO