Inter lên đỉnh Serie A bằng đại thắng

05/03/2022 09:45

ITALY - Nhà ĐKVĐ lấy lại vị trí dẫn đầu Serie A nhờ thắng đội cuối bảng Salernitana 5-0 trong trận đá sớm vòng 28 hôm 4/3.

Salernitana có thể đã gây bất ngờ ở phút thứ tư, nhưng cú sút vọt xà của Simone Verdi trong thế trống trải từ 12 m tước đi cơ hội giành điểm của đội khách. Đó là khoảnh khắc hiếm hoi Inter mắc sai lầm. Trong thời gian còn lại, đội ĐKVĐ hoàn toàn làm chủ trận đấu. Họ tung được tổng cộng 17 pha dứt điểm.

Lautaro Martinez cảnh báo Salernitana ngay từ phút 19. Tiền đạo người Argentina sút chân trái khiến bóng đập xà khung thành thủ môn Luigi Sepe. Tuy nhiên, Salernitana đã đánh giá thấp cảnh báo này, hoặc đơn giản là không theo kịp tốc độ của Lautaro. Phút 22, đội khách bắt đầu trả giá. Lautaro phá bẫy việt vị sau đường chuyền của Nicolo Barella, rồi sút chìm chéo góc mở tỷ số.

Lautaro trông không có vẻ gì là vừa trải qua 425 phút tịt ngòi cùng Inter. Tiền đạo 24 tuổi chơi sống động trong hơn 90 phút có mặt và tung được 10 pha dứt điểm. Con số này chỉ kém một pha dứt điểm so với trận gặp Cagliari tháng 3/2019.

Inter định đoạt số phận trận đấu ngay từ phút 40. Người lập công vẫn là Lautaro và người kiến tạo vẫn là Barella. Sau khi băng vào vòng cấm, Lautaro bất chấp áp lực theo kèm của hậu vệ Luca Ranieri, sút chìm bật tay thủ môn Sepe đi vào lưới.

Ranieri không thể ngăn Lautaro ghi bàn thứ hai.

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp tại Serie A, Barella kiến tạo nhiều hơn một bàn trong một trận. Nhà vô địch Euro 2021 cũng chói sáng qua bốn đường chuyền quan trọng và vai trò lĩnh xướng trong hầu hết khoảnh khắc đẹp nhất của Inter.

Lautaro hoàn tất hat-trick ở phút 56. Edin Dzeko tạt chìm từ cánh phải vừa đủ để "số 10" sút nối vào giữa khung thành Salernitana.

Chính Dzeko tiếp nối hat-trick của đồng đội để tạo ra một cơn mưa bàn. Lão tướng 35 tuổi vẫn cho thấy khả năng dứt điểm đỉnh cao khi hai lần đệm bóng chân trái ở phút 64 và 69. Người tạt bóng kiến tạo cho anh là hai chuyên gia đá cánh, Robin Gosens và Denzel Dumfries.

Dzeko (phải) vẫn là một tiền đạo hàng đầu Serie A ở tuổi 35.

Trận thắng đội cuối bảng đã đưa Inter trở lại dẫn đầu Serie A với 58 điểm sau 27 trận. Họ hơn một điểm so với Napoli và AC Milan, hai đội sẽ gặp nhau cuối tuần này. Juventus hiện xếp thứ tư với chỉ 50 điểm.

Trận thắng Salernitata cũng giảm bớt áp lực cho HLV Simone Inzaghi. Inter từng kết thúc năm 2021 với khoảng cách hơn bốn điểm, nhưng chuỗi bốn trận không thắng vừa qua đã khiến họ tụt lại so với hai đối thủ bám đuổi.

Đội hình thi đấu:

Inter: Handanovic, Bastoni, De Vrij (Vidal 62') , Skriniar, Darmian (Ranocchia 62'), Calhanoglu (Gosens 62'), Brozovic (Gagliardini 71'), Barella, Dumfries, Dzeko (Correa 75'), Lautaro.

Salernitana: Sepe, Ranieri, Fazio, Dragusin, Mazzocchi (Obi 72'), Ederson (Radovanovic 71') , Coulibaly, Verdi (Perotti 60'), Kastanos (Ruggeri 83'), Mousset (Zortea 60'), Djuric.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Inter lên đỉnh Serie A bằng đại thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO