Iraq: Các tay súng sát hại 16 người trong ba ngôi nhà ở Salahudin

Theo TTXVN 02/05/2018 09:31

Ngày 1/5, nhiều tay súng lạ mặt đã tấn công ba ngôi nhà ở thị trấn Dujail thuộc tỉnh Salahudin ở miền Trung Iraq, khiến 16 người thiệt mạng và bốn người khác bị thương.

Iraq: Các tay súng sát hại 16 người trong ba ngôi nhà ở Salahudin

Các lực lượng Iraq tuần tra tại làng Anna, tỉnh Anbar của Iraq. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Cảnh sát địa phương cho biết nhiều tay súng lạ mặt mang theo súng máy đã tấn công ba ngôi nhà tại thị trấn Dujail, cách thủ đô Baghdad khoảng 60 km.

Ba ngôi nhà bị tấn công thuộc về ba người con trai của một thẩm phán tên là Rahim al-Marzouq. Tất cả các nạn nhân đều là thành viên gia đình, hầu hết trong số đó là phụ nữ và trẻ em.

Lực lượng an ninh Iraq đã mở cuộc điều tra để tìm kiếm thủ phạm.

Hồi tuần trước, người phát ngôn của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu al-Hassan al-Muhajer tuyên bố nhóm này sẽ mở các tấn công trong dịp diễn ra cuộc bầu cử quốc hội Iraq, dự kiến vào ngày 12/5 tới.

Tháng 12 năm ngoái, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố quân đội nước này đã giành chiến thắng trước IS, lực lượng từng chiếm giữ 1/3 lãnh thổ Iraq hồi năm 2014.

Tuy nhiên, các phiến quân theo dòng Hồi giáo Sunni này đang tăng cường các cuộc tấn công sau khi vương quốc Hồi giáo tự xưng của chúng bị sụp đổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iraq: Các tay súng sát hại 16 người trong ba ngôi nhà ở Salahudin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO