Iraq giải phóng hơn 80% khu vực sa mạc thuộc tỉnh Anbar từ IS

Theo TTXVN 16/01/2018 11:12

Một quan chức an ninh tại tỉnh Anbar của Iraq ngày 15/1 cho biết, các lực lượng an ninh nước này đã giành quyền kiểm soát hơn 80% khu vực sa mạc của tỉnh Anbar từ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Iraq giải phóng hơn 80% khu vực sa mạc thuộc tỉnh Anbar từ IS

Ảnh minh họa.

Chủ tịch Ủy ban An ninh tỉnh Anbar, ông Naeem al-Kaoud phát biểu với báo Al-Sabah Al-Jadid của Iraq rằng lực lượng an ninh và các lực lượng bán quân sự al-Hashd al-Shaabi đã giải phóng hơn 80% khu vực sa mạc của tỉnh này trong một chiến dịch quân sự tại đây.

Quân chính phủ cũng đã phá hủy một số hầm trú ẩn và cho kích nổ từ xa bốn xe thiết giáp của IS. Theo quan chức này, 10 đối tượng tình nghi tham gia mạng lưới của IS đã bị bắt giữ.

Ông Kaoud cho biết thêm, với sự hỗ trợ của liên minh chống khủng bố quốc tế do Mỹ đứng đầu và không quân Iraq, chiến dịch quân sự giải phóng các khu vực sa mạc thuộc tỉnh Anbar được triển khai như một phần của các nỗ lực tiêu diệt các chiến binh IS tại các khu vực biên giới của Iraq, giáp với Saudi Arabia và Jordan.

Hồi tháng 11/2017, Iraq tuyên bố đánh bại các chiến binh IS sau khi giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Rawa, nằm ở khu vực biên giới của tỉnh Anbar giáp với Syria. Đây là thành trì chủ chốt cuối của IS tại Iraq.

Tuy vậy, giới quan sát cho rằng nhóm khủng bố IS sẽ vẫn là mối đe dọa an ninh nghiêm trọng đối với Iraq, cho dù chúng đã thảm bại tại quốc gia Trung Đông này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iraq giải phóng hơn 80% khu vực sa mạc thuộc tỉnh Anbar từ IS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO