Ít nhất 70 thường dân bị giết bởi liên minh quân đội Mỹ tại Syria

Hà Anh (theo Sputnik) 12/02/2019 15:57

Truyền thông Syria đã nhiều lần đưa tin về các cuộc tấn công của liên minh do Mỹ dẫn đầu dẫn đến vô số thương vong dân sự và thiệt hại về cơ sở hạ tầng quan trọng ở Syria. Liên minh này đã ném bom các mục tiêu ở Syria kể từ năm 2014 dù chưa bao giờ có được sự ủy nhiệm của Liên Hợp Quốc và không có được sự chấp thuận của Damascus.

Ít nhất 70 thường dân bị giết bởi liên minh quân đội Mỹ tại Syria

Binh lính của liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu làm nhiệm vụ tại Syria. (Nguồn: AP).

Ngày 12/2, theo nguồn tin địa phương được truyền hình Nhà nước Syria đăng tải, có ít nhất 70 thường dân đã thiệt mạng hoặc bị thương trong các cuộc không kích do liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu vào làng Baghuz của Syria.

Truyền thông Syria đã liên tục đưa tin về những cái chết của thường dân trong các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu. Liên minh thường xuyên thực hiện các cuộc không kích ở vùng Deir ez-Zor.

Chính quyền Syria đã nhiều lần kêu gọi Liên Hợp Quốc buộc những người chịu trách nhiệm về thương vong dân sự phải chịu trách nhiệm và chấm dứt sự hiện diện trái phép của liên minh do Mỹ đứng đầu trên lãnh thổ Syria.

Trước đó, ngày 11/2, truyền thông Syria đã đưa tin về cái chết của 20 thường dân trong cuộc không kích của liên quân này tại Baghuz.

Ngày 9/2, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo đã tuyên bố bắt đầu một chiến dịch nhằm giải phóng Baghuz khỏi nhóm khủng bố Daesh (IS). SDF tuyên bố rằng ngôi làng là khu định cư cuối cùng được tổ chức bởi Daesh ở Syria.

Trước tình hình đó, liên minh gồm hơn 70 quốc gia do Mỹ đứng đầu đã tiến hành các cuộc không kích vào các vị trí mà tổ chức Daesh chiếm đóng kể từ năm 2014, và coi đây là nhiệm vụ được chính phủ Syria và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ủy quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ít nhất 70 thường dân bị giết bởi liên minh quân đội Mỹ tại Syria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO