K-Pop 2021: Chờ đợi nhiều nhân tố mới

Hà Anh 25/01/2021 10:20

Bất chấp đại dịch Covid-19, ngành công nghiệp âm nhạc của Hàn Quốc đang chuẩn bị cho một số sự ra mắt mới trong năm nay.

Các chàng trai của ban nhạc đình đám BTS.

Một số thay đổi có thể sẽ diễn ra trong ngành công nghiệp âm nhạc của Hàn Quốc trong năm nay, bởi các nhóm nhạc K-pop thế hệ thứ 3 như BTS, EXO và Mamamoo dự kiến ​​sẽ gia hạn hoặc hết hợp đồng, trong khi những người đã chia tay luôn có khả năng thử đi một mình.

Lấy ví dụ, nhóm nhạc nổi tiếng GOT7 đang trên bờ vực tan rã sau khi các thành viên quyết định không ký hợp đồng mới với JYP Entertainment. Do đó, ngành công nghiệp âm nhạc đang tìm kiếm những yếu tố tươi mới và SM Entertainment, công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc đã ra mắt nhóm nhạc nữ Aespa vào cuối năm 2020 để lấp đầy khoảng trống.

MV “Black Mamba” của Aespa.

MV đầu tay của Aespa “Black Mamba” đã lập kỷ lục về lượt xem nhiều nhất trên YouTube trong 24 giờ cho một MV K-pop mới ra mắt, đồng thời bản phát hành cũng là MV K-pop đầu tay đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất.

Big Hit Entertainment – công ty quản lý của hiện tượng K-pop BTS - đang "nối gót" SM Entertainment khi thông báo về sự ra mắt của một nhóm nhạc nữ mới trong năm nay, đây là nhóm nhạc đầu tiên của công ty kể từ năm 2015, sau sự thăng trầm nhanh chóng của nhóm nhạc nữ GLAM. Các thành viên của nhóm này đã bị buộc tội tống tiền và theo dõi các nghệ sĩ khác như nam diễn viên Lee Byung-hun và Leeteuk của Super Junior.

Vì vậy, công ty đã quyết định cung cấp thêm một lần nữa, thậm chí thuê cựu giám đốc SM Entertainment Min Hee-jin để tạo ra một nhóm nhạc hoàn hảo.

Big Hit đã nhắm mục tiêu đến thị trường âm nhạc Nhật Bản và tổ chức các buổi thử giọng để ra mắt một nhóm mới vào năm 2021.

Trong khi đó, các Công ty như JYP Entertainment và P Nation, được thành lập bởi huyền thoại PSY, thậm chí còn tiến xa hơn khi hợp nhất để tạo ra một nhóm nhạc nam đỉnh cao. Dự án được đặt tên là “Loud” và các công ty hiện đang chuẩn bị cho sự ra mắt của một nhóm ở Hàn Quốc và một nhóm khác ở Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    K-Pop 2021: Chờ đợi nhiều nhân tố mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO