KCN Nhật Bản – Hải Phòng sẽ được mở rộng thêm khoảng 200 ha

Hải Dương 17/02/2023 07:00

Ngày 16/2, tại Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp đầu tư tại KCN Nhật Bản – Hải Phòng, BQL Khu kinh tế Hải Phòng cho biết sẽ mở rộng KCN này thêm khoảng 200 ha để đáp ứng nhu cầu các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản.

Tại Hội nghị, BQL Khu kinh tế Hải Phòng đã công bố quyết định của UBND TP Hải Phòng thay đổi tên gọi KCN Nomura – Hải Phòng thành KCN Nhật Bản – Hải Phòng.

Đây là KCN đầu tiên có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đầu tư tại miển Bắc. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 140 triệu USD, nằm trên diện tích 153 ha tại huyện An Dương (TP Hải Phòng). KCN được đánh giá đầu tư đồng bộ, hiện đại, có nhà máy điện độc lập công suất 50MW, hệ thống cấp nước sạch công suất 13.500m3/ngày đêm. Trạm xử lý nước thải tập trung, tổng công suất 10.800m3/ngày đêm, hệ thống xử lý nước thải theo phương pháp vi sinh, có đội PCCC chuyên ngành… nên KCN có tỷ lệ lấp đầy trên 90% diện tích.

Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp đầu tư tại KCN Nhật Bản – Hải Phòng. Ảnh: Báo Đầu tư

KCN Nhật Bản – Hải Phòng thu hút được các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, chế tạo máy, cơ khí chính xác; sản xuất linh kiện ô tô và xe máy, linh kiện thiết bị điện, điện tử, thiết bị hàng hải, bao bì và sản phẩm giấy cao cấp và dệt may…

Ông Trịnh Văn Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty phát triển KCN Nhật Bản - Hải Phòng (NHIZ), chủ đầu tư KCN Nhật Bản – Hải Phòng thông tin, liên quan đến thủ tục pháp lý khi đổi tên KCN Nomura - Hải Phòng thành KCN Nhật Bản – Hải Phòng, đây là thủ tục pháp lý bình thường, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp tại KCN. NHIZ có trách nhiệm phối hợp cùng BQL Khu kinh tế Hải Phòng, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hải Phòng để hỗ trợ, tương tác thuận lợi nhất với các nhà đầu tư tại KCN trong các thủ tục có liên quan về việc thay đổi tên gọi KCN.

Tại hội nghị, ông Lê Trung Kiên, Trưởng BQL Khu kinh tế Hải Phòng thông tin, Hải Phòng đang phối hợp cùng chủ đầu tư KCN để thực hiện các thủ tục mở rộng giai đoạn 2 của KCN Nhật Bản - Hải Phòng với diện tích khoảng 200 ha tại địa bàn các xã An Hưng, An Hồng, Đại Bản (huyện An Dương).

Mở rộng KCN nhằm tạo mặt bằng để tiếp tục thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư Nhật Bản đến với KCN, đến với TP Hải Phòng, Trưởng BQL Khu kinh tế Hải Phòng nhấn mạnh

Theo ghi nhận của BQL Khu kinh tế Hải Phòng, Nhật Bản là nhà đầu tư FDI lớn thứ hai đầu tư trên địa bàn Hải Phòng. Các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản có 146 dự án đầu tư còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đạt 3,9 tỷ USD. Các dự án đầu tư đến từ Nhật Bản có mặt ở nhiều lĩnh vực như sản xuất thiết bị điện - điện tử, sản xuất các linh kiện, phụ tùng ô tô, máy móc, thiết bị, logistics …

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    KCN Nhật Bản – Hải Phòng sẽ được mở rộng thêm khoảng 200 ha

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO