Kể những câu chuyện đầy cảm hứng về người lớn tuổi

Quốc Định 14/08/2017 16:50

Nhân dịp Lễ Vu Lan, vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh Abbott ra mắt bộ ảnh “Ước mơ luôn xanh”. Triển lãm kể lại những câu chuyện tràn đầy cảm hứng về thế hệ người lớn tuổi Việt Nam đã vượt qua trở ngại để thực hiện giấc mơ của đời mình ở tuổi xế chiều.

Đông đảo công chúng tham quan triển lãm.

Dự án nhiếp ảnh được thực hiện trong suốt 2 tháng, đã phát hiện và lan tỏa một góc nhìn khác về những giấc mơ còn dang dở: Đó là người lớn tuổi hoàn toàn có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực và việc theo đuổi ước mơ sau tuổi 50 đem lại cho họ niềm hạnh phúc trọn vẹn, đồng thời củng cố sợi dây liên kết sâu sắc và sự tri ân giữa cha mẹ và con cái nối gần khoảng cách giữa các thế hệ.

Đó là câu chuyện hành trình rong ruổi bằng xe máy xuyên Việt qua những cung đường gian nan hiểm trở và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn dọc đường đi của bà Lê Thị Bích Thủy, 62 tuổi; hay thăm và phác họa chân dung gần 1.500 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của bà Đặng Ái Việt, 69 tuổi. Đó là câu chuyện trở thành nhà vô địch bơi lội của bà Lê Thị Bích Hồng, 55 tuổi…

Từ những hoàn cảnh khác nhau, những người lớn tuổi này đã cho chúng ta thấy thực hiện ước mơ khi tuổi đã cao không phải là điều chỉ những người phi thường mới có thể làm được.

Triển lãm phục vụ công chúng từ nay đến ngày 18/8 tại đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1) và trực tuyến tại trang web: uocmo.ensure.com.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kể những câu chuyện đầy cảm hứng về người lớn tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO