Kẻ sát hại đôi vợ chồng già tuyên bố 'giết người thì cứ tử hình'

Đình Minh 05/04/2021 20:46

Sau khi sát hại đôi vợ chồng hàng xóm già một cách dã man, Vũ Thế Long không hề tỏ ra ăn năn mà còn thản nhiên nói rằng “giết người thì cứ tử hình”.

Ngày 5/4, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Thanh Hóa mở phiên xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Vũ Thế Long (23 tuổi, trú tại thôn Đà Sơn, xã Hà Bác, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá) về các tội "Giết người", "Cướp tài sản".

Vũ Thế Long không hề tỏ ra ăn năn, hối lối về hành vi của mình.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, năm 2016, Vũ Tiến Long đã bị tuyên phạt 12 tháng tù treo, 24 tháng thử thách về tội "Trộm cắp tài sản". Tuy nhiên, sau khi chấp hành bản án xong, thanh niên này không chịu làm ăn mà thường xuyên chơi game và tiếp tục trộm cắp vặt.

Cáo trạng ngày 2/10/2020 chỉ rõ, Long nói dối bố mẹ lên TP Thanh Hóa đi làm nhưng thực tế thì lại đi chơi game ở thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung.

Khoảng 22h ngày 6/10, Long trèo tường vào ngôi nhà cũ của gia đình hiện đang bỏ hoang ở thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc để ngủ.

Đến khoảng 4h sáng ngày 7/10, Long nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để lấy tiền chơi game nên đã đột nhập vào nhà ông Tống Duy N. (71 tuổi) và bà Cù Thị K. (68 tuổi) sống cùng ngõ và cách nhà Long khoảng 10 m.

Hiện trường vụ án.
Hiện trường vụ án.

Khi Long đang lục tìm tài sản ở gian bếp thì bị ông N. và bà K. phát hiện. Vợ chồng ông N. chạy đến ôm và kéo Long vào nhà để xem cho rõ mặt, vì trời tối. Khi bị kéo đến cửa nhà, Long đã rút dao bấm thủ sẵn trong người đâm một nhát vào vùng bụng ông N. rồi bỏ chạy.

Khi chạy ra đến tường rào, đang leo qua tường để tẩu thoát thì ông N. và bà K. chạy theo, kéo Long xuống. Sau đó, Long dùng con dao bấm đâm liên tiếp vào vợ chồng ông N. khiến cả 2 nạn nhân gục xuống đất.

Theo kết quả giám định, Long đâm lên người mỗi nạn nhân hơn 10 nhát dao, khiến các nạn nhân chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Long leo qua tường rào rồi đứng nhìn vào trong xem có ai đến cứu giúp các nạn nhân hay không. Khoảng 5’ sau, Long quay lại, vào nhà lục tìm và lấy đi 2 điện thoại di động của các nạn nhân rồi bỏ đến ngôi nhà hoang lẩn trốn.

Đến ngày 9/10, Long đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ cùng với 2 chiếc điện thoại di động và 1 dao bấm là tang vật của vụ án.

Người nhà bị hại đau lòng khi Vũ Thế Long tỏ ra vô cảm trước hành vi giết người của mình
Người nhà bị hại đau lòng khi Vũ Thế Long tỏ ra vô cảm trước hành vi giết người của mình.

Tại phiên xét xử sáng nay, Long không những không tỏ thái độ ăn năn, hối hận mà còn thản nhiên trả lời rằng: Mang dao theo trong người vì thích, rồi giết người thì cứ tử hình… khiến những người chứng kiến và người thân gia đình bị hại đau lòng, bật khóc giữa phiên tòa.

Sau khi xem xét, đánh giá toàn diện vụ việc, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt Vũ Tiến Long mức án "Tử hình" về tội "Giết người" và 48 tháng tù về tội "Cướp tài sản". Tổng hình phạt là "Tử hình".

Ngoài ra, bị cáo Long còn phải bồi thường thiệt hại dân sự cho gia đình các nạn nhân tổng số tiền 348 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kẻ sát hại đôi vợ chồng già tuyên bố 'giết người thì cứ tử hình'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO