Kết nối những tấm lòng nhân ái

Trung Hiếu 11/05/2020 07:30

Thời gian qua, MTTQ các cấp tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện tốt vai trò cầu nối tiếp nhận sự ủng hộ, quyên góp của các tập thể, cá nhân và phân bổ kịp thời tiền mặt, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh. Nỗ lực của hệ thống Mặt trận các cấp đã, đang góp phần quan trọng trong công tác kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Theo ông Nguyễn Đình Lợi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh, hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, ngày 21-3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn. Sau hơn 1 tháng phát động, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các tổ chức, cá nhân. Đến nay MTTQ các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận trên 30 tỷ đồng bao gồm tiền mặt và hiện vật gồm vật tư y tế, lương thực, thực phẩm ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Lợi khẳng định, với trách nhiệm của mình, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh đã công khai số tiền, hiện vật ủng hộ, đồng thời phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phân bổ toàn bộ nguồn ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân đúng mục đích, đúng địa chỉ và thực hiện giám sát việc sử dụng nguồn ủng hộ đảm bảo đạt hiệu quả cao.

Cụ thể ngay khi nhận được tiền, hiện vật hỗ trợ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã trích 4,7 tỷ đồng để hỗ trợ các huyện, thị xã, thành phố mua thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch. Theo đó hỗ trợ cho thành phố Bắc Ninh 1 tỷ đồng; huyện Yên Phong 700 triệu đồng; các đơn vị Quế Võ, Tiên Du, Thuận Thành, Gia Bình, Lương Tài và thị xã Từ Sơn mỗi đơn vị 500 triệu đồng… Cùng với đó, các hiện vật ủng hộ gồm trang thiết bị, vật tư y tế cũng đã được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp tỉnh, cấp huyện kịp thời chuyển cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cùng cấp, các đơn vị trực tiếp thực hiện phòng, chống dịch bệnh.

Đối với các hiện vật là gạo và các loại thực phẩm khác cũng được Mặt trận phân bổ cho các đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn. Đến nay, 100% hộ nghèo trên địa bàn tỉnh đã được hỗ trợ từ 10kg gạo/hộ trở lên.

Ông Lợi cho biết, trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục rà soát các hộ nghèo để có hỗ trợ kịp thời. Đặc biệt, MTTQ các cấp phối hợp với ngành LĐTBXH, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Việc triển khai hoạt động giám sát này nhằm đảm bảo việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ được triển khai đúng đối tượng, công bằng, chính xác và kịp thời.

Nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh đã trích 2 tỷ đồng để hỗ trợ cho 4 tỉnh Long An, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Bến Tre, mỗi tỉnh 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết nối những tấm lòng nhân ái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO