Kết thúc phiên toà hôn nhân, Johnny Depp và Amber Heard đối mặt với ‘phiên tòa sự nghiệp’

Mai Nguyễn (Theo CNN) 02/06/2022 11:16

Sau khi giành được hơn 10 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại, Johnny Depp chiến thắng gần như hoàn toàn trong vụ kiện phỉ báng chống lại vợ cũ Amber Heard, tuy nhiên họ vẫn còn một 'phiên toà' khác cần đối diện.

Chiến thắng của Johnny Depp

Sau hơn 6 tuần tranh tụng, cùng 3 ngày làm việc căng thẳng với khối lượng tài liệu, bằng chứng lớn, 7 thành viên trong bồi thẩm đoàn ở tòa án Fairfax, Virginia (Mỹ) đã đưa ra phán quả cuối cùng trong phiên tòa giữa Johnny Depp và Amber Heard. Nam tài tử ‘Cướp biển vùng Caribbean’ đã thắng kiện trước vợ cũ và nhận số tiền bồi thường 15 triệu USD.

Johnny Depp đã thắng kiện trước vợ cũ Amber Heard. Ảnh: CNN.
Johnny Depp đã thắng kiện trước vợ cũ Amber Heard. Ảnh: CNN.

Trong ngày đưa ra phán quyết, Johnny Depp không có mặt ở tòa. Đội ngũ pháp lý của anh đã vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Thời điểm nhận phán quyết, tài tử ‘Cướp biển vùng Caribbean’ đang ngồi trong một quán rượu ở Newcastle, Anh.

Sau khi thắng kiện trước vợ cũ, nam tài tử chia sẻ: “6 năm trước, cuộc sống của tôi và các con, cùng những người ủng hộ tôi đã thay đổi mãi mãi. Tất cả chỉ trong nháy mắt. Các cáo buộc sai trái đã gây nên một cơn địa chấn đối với cuộc sống lẫn sự nghiệp của tôi”.

“Bồi thẩm đoàn đã trả lại cuộc sống cho tôi. Ngay từ đầu, mục đích theo đuổi vụ kiện của tôi là nói ra sự thật, cho dù kết quả ra sao”, Depp nhấn mạnh.

Về phía Heard, cô khẳng định phán quyết của tòa án chính là “bước lùi đối với phụ nữ”, khiến họ mất đi quyền tự do ngôn luận.

Cô chia sẻ: “Tôi rất buồn khi đã thua kiện. Nhưng điều khiến tôi buồn hơn là dường như bản thân đã đánh mất quyền được phát ngôn một cách tự do với tư cách là một công dân Mỹ”.

Bồi thẩm đoàn nhận thấy bản thân Heard cũng đã bị ảnh hưởng một phần bởi vụ kiện cáo với Depp nên được nhận 2 triệu USD tiền bồi thường.

Phiên tòa đã kết thúc với phần thắng thuộc về Johnny Depp. Ảnh: CNN.
Phiên tòa đã kết thúc với phần thắng thuộc về Johnny Depp. Ảnh: CNN.

Tòa án dư luận

Tuy thắng kiện và nhận được tiền bồi thường, một chuyên gia giải trí hàng đầu của Hollywood tin rằng, hình ảnh của cả Depp và Heard thông qua phiên tòa đều đã bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực, và số phận sự nghiệp tương ứng của họ sẽ được định đoạt trước tòa án dư luận.

Dù công bằng hay không công bằng, làn sóng ủng hộ mà nam tài tử đã nhận được trên mạng xã hội trong suốt khoảng thời gian diễn ra phiên tòa có thể sẽ giúp ích về sau, theo một nhà báo kỳ cựu đã biết Depp trong nhiều năm.

Sau phiên tòa, có lẽ không ai trong số họ là người chiến thắng. Ảnh: CNN.
Sau phiên tòa, có lẽ không ai trong số họ là người chiến thắng. Ảnh: CNN.

“Tôi không chắc mình đang mong đợi điều gì, nhưng tôi tin rằng sự ủng hộ này sẽ giúp Depp lấy lại hình ảnh trước công chúng”, nhà báo khẳng định.

Nhưng đối với một nhà báo hàng đầu khác tại Hollywood, người chưa từng làm việc với cả Depp hay Heard, “không ai trong số họ là người chiến thắng”.

Một ngành công nghiệp ‘dễ tha thứ’

Đương nhiên, sẽ có những rào cản mà cả hai diễn viên phải vượt qua khi cuộc chiến pháp lý của họ kết thúc. Depp và Heard gặp nhau vào năm 2009 trên phim trường “The Rum Diary” và kết hôn từ năm 2015-2016 trước khi ly hôn.

Bộ phim “The Rum Diary” đã se duyên cho hai diễn viên. Ảnh: CNN.
Bộ phim “The Rum Diary” đã se duyên cho hai diễn viên. Ảnh: CNN.

Trong suốt phiên tòa, Heard đã tố cáo Depp tấn công cô bằng cả lời nói và thể chất, đồng thời cáo buộc Depp bạo hành tình dục trong mối quan hệ của họ. Phía Depp nhiều lần tuyên bố trên lập trường rằng anh chưa bao giờ đánh phụ nữ, kiên quyết phủ nhận các cáo buộc của Heard.

Các bức ảnh cũng như những bản ghi âm và video đã vẽ lên một bức tranh giữa hai người trong một mối quan hệ với những gì được gọi là “ngược đãi lẫn nhau”, theo Laurel Anderson, một nhà tâm lý học lâm sàng, người đã làm việc cùng Depp và Heard vào năm 2015 với tư cách là cố vấn hôn nhân của họ, trong lời khai được phát trên phiên tòa ngày 14/4.

Đại diện giải trí Darryl Marshak cho rằng các hãng phim, ít nhất, lúc ban đầu có thể sẽ do dự trước các diễn viên vướng vào một cuộc tranh cãi diễn ra công khai. Marshak, người trước đây đã từng đại diện cho các ngôi sao như Leonardo DiCaprio và Hilary Swank, cho biết: “Tôi nghĩ Hollywood là một nơi kỳ lạ”.

Đại diện giải trí Darryl Marshak. Ảnh: CNN.
Đại diện giải trí Darryl Marshak. Ảnh: CNN.

Depp đã đóng vai chính trong hai bộ phim giữa những cáo buộc năm 2018, “Waiting for the Barbarians” (Chờ Người Man Rợ) và “Minamata” (Thảm Họa Minamata), cả hai đều là phim độc lập. Trong khi Heard sẽ xuất hiện trong phần tiếp theo của bom tấn “Aquaman” (Đế Vương Atlantis), dự kiến ​​phát hành trong năm 2023.

Marshak tin rằng “tài năng độc nhất” của Depp sẽ giúp anh trở lại màn ảnh điện ảnh. “Hollywood đang tha thứ và Johnny có thể sớm quay trở lại ‘thời hoàng kim’. Tôi nghĩ anh ấy sẽ xuất hiện trở lại”, Marshak nói. “Hollywood là một nơi dễ thay đổi”.

Màn ‘trình diễn’ trong phòng xử án của các nhóm pháp lý đối với Depp và Heard - một phiên tòa được phát trực tiếp trước hàng triệu người theo dõi, cũng có thể định hình quan điểm của ngành công nghiệp Hollywood về hai ngôi sao.

Amanda K. Ruisi, Người sáng lập kiêm Chủ tịch của AKR Public Relations & AKR Ventures, nói rằng: “Trên toàn cầu, mọi người dường như trở nên phân cực trước phiên tòa”.

Mọi người dường như trở nên phân cực trước phiên tòa. Ảnh: CNN.
Mọi người dường như ủng hộ Depp nhiều hơn trước phiên tòa. Ảnh: CNN.

Ruisi tin rằng đại diện của Depp đã hoạt động hiệu quả hơn. “Đội ngũ truyền thông pháp lý và chiến lược của Depp đã hoàn thành nhiệm vụ một cách đáng kinh ngạc trong việc đưa ra một thông điệp nhất quán tại phòng xử án và trên khắp các phương tiện truyền thông, mà tôi tin rằng đã giúp thu hút sự ủng hộ từ rất nhiều người hâm mộ của Depp”.

Heard cũng đã có những người ủng hộ cô ấy, nhưng đáng chú ý là ít người có tiếng nói hơn Depp - cả trong lĩnh vực kinh doanh giải trí và trong tòa án.

Tương lai gặp nguy hiểm?

Điểm mấu chốt trong vụ kiện của Heard và Depp nằm ở việc, cả hai đều tuyên bố rằng sự nghiệp của họ - đặc biệt là tương lai của họ đối với các thương hiệu cũng như sự nghiệp điện ảnh tương ứng - đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Trong suốt nhiều tuần làm chứng, đội ngũ pháp lý của Depp đã cố gắng chứng minh rằng Depp, người đóng vai thuyền trưởng Jack Sparrow suốt 5 phần phim, đã bị loại khỏi phần phim thứ 6 tiềm năng trong loạt phim “Cướp biển vùng Caribbe”.

Johnny Depp trong bộ phim ‘Cướp biển vùng Caribbe”. Ảnh: CNN.
Johnny Depp trong loạt phim ‘Cướp biển vùng Caribbe” huyền thoại. Ảnh: CNN.

Jerry Bruckheimer, nhà sản xuất chuỗi bom tấn “Cướp biển vùng Caribe” nói rằng, ‘tương lai vẫn chưa được quyết định’ về sự tham gia của Depp trong phần tiếp theo có thể xảy ra của loạt phim ăn khách. Phần phim mới nhất trong loạt bom tấn được ra mắt năm 2017.

Trong một phiên tòa được ghi âm diễn ra tại tòa án, người đại diện cũ của Depp, Christian Carino, người bắt đầu đại diện cho Depp vào tháng 10/2016, đã tin rằng những cáo buộc bạo lực gia đình của Heard chống lại Depp đã khiến nam diễn viên phải trả giá bằng một khoản thù lao đáng lẽ lên tới hàng chục triệu USD.

Khi nhắc đến Heard, một vị đạo diễn Hollywood tin rằng sự chú ý từ dư âm xung quanh phiên tòa không giúp ích gì cho hình ảnh của cô.

Hiện tại, đã có một làn sóng kiến ​​nghị yêu cầu loại bỏ Heard khỏi phần tiếp theo của bom tấn “Aquaman” sắp tới, bộ phim đã được quay và đang trong quá trình sản xuất hậu kỳ.

Amber Heard trong bộ phim “Aquaman”. Ảnh: CNN.
Amber Heard trong bộ phim “Aquaman”. Ảnh: CNN.

Điều đó có thể sẽ không xảy ra. Nhưng Walter Hamada, người đứng đầu DC Films, nhà sản xuất “Aquaman”, đã chứng thực rằng đội ngũ sáng tạo có lo ngại về việc Heard thiếu ăn ý với bạn diễn chính Jason Momoa.

Ông cũng cho biết hãng phim chưa bao giờ có kế hoạch để Heard đóng vai ‘đồng chính’ trong phần phim thứ hai và vai trò của Heard sẽ không bị giảm sút trong phần phim sắp tới, có tựa đề “Aquaman và Vương quốc đã mất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết thúc phiên toà hôn nhân, Johnny Depp và Amber Heard đối mặt với ‘phiên tòa sự nghiệp’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO