Khắc phục sự cố vỡ đường dẫn nước trên QL1A

Thành Luân 24/03/2019 22:14

Ngày 24/3, đơn vị quản lý đường dẫn nước D600 trên QL1A (đoạn qua P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP HCM) đã khắc phục xong sự cố vỡ đường ống dẫn nước và gia cố điểm sụt lún để khởi động trở lại hệ thống dẫn nước trên địa bàn.

D600 là tuyến ống chính cung cấp nước cho quận Thủ Đức và một số khu vực ở Q.12 và Q.Gò Vấp. Sự cố vỡ đường ống dẫn nước D600 xảy ra vào sáng sớm 23/3, khi một đoạn của đường ống bị vỡ, gây sụp lún và tạo thành hố sâu hơn 2 m.

Kế hoạch ban đầu, Công ty CP cấp nước Sài Gòn (SAWACO) xử lý sự cố trong 2 ngày, tuy nhiên quá trình thực tế chỉ diễn ra trong một ngày, với giải pháp đấu nối hoàn chỉnh và sử dụng phương pháp đổ đá gia cố và san lấp bằng phẳng một phần. Đoạn ống bị vỡ đã được thay mới và đưa hoạt động trở lại ngay trong ngày 24/3 để đảm bảo cung cấp nước cho người dân trở lại bình thường.

Hiện TP HCM và khu vực Nam Bộ đang vào mùa khô, là thời điểm nắng nóng với nhu cầu sử dụng nước của người dân tăng cao. Chính quyền TP HCM khuyến cáo người dân sử dụng nước tiết kiệm nhằm tránh xảy ra tình trạng thiếu nước cục bộ trong mùa khô.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khắc phục sự cố vỡ đường dẫn nước trên QL1A

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO