Khách du lịch kéo về Đà Lạt làm giao thông kẹt cứng

ĐẮC MINH 03/02/2022 16:52

Những ngày đầu năm mới, hàng chục ngàn du khách kéo về Đà Lạt để đi du lịch ở các danh lam thắng cảnh khiến cho giao thông kẹt cứng, ùn ứ kéo dài.

Ngày 3/2 (tức mùng 3 Tết) , Phòng Văn hóa Thông tin TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, dự kiến trong mấy ngày Tết sẽ có khoảng 72.000 lượt khách sẽ tới Đà Lạt. Con số này tăng thêm 71% so với dịp Tết Âm lịch năm 2021 và giảm 20% so với cùng kỳ năm 2020. Lượng khách quốc tế ước đạt 900 lượt.

Lượng khách sẽ đông nhất từ 3/2 đến 4/2 (mùng 3 và mùng 4 Âm lịch). Các khách sạn 3-5 sao đạt công suất trên 90%. Khách sạn 1-2 sao, căn hộ du lịch, nhà cho thuê nguyên căn đạt 70-80%. Các hạng còn lại đạt dưới 60%.

Du khách kéo lên Đà Lạt làm giao thông nhiều nơi ùn ứ.

Theo ghi nhận của PV Đại đoàn kết, chiều cùng ngày, lượng khách đổ về Đà Lạt vẫn chưa có chiều hướng thuyên giảm. Tại các tuyến Quốc lộ 20, Quốc lộ 26, đèo Bảo Lộc…, dòng xe từ khắp nơi ùn ùn kéo dài để được vào TP Đà Lạt.

Tại các tuyến đường nội thành, luôn trong tình trạng đông đúc, kẹt xe kéo dài nhiều cây số do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất cao. Du khách tập trung đông đúc tại các khu vực du lịch nổi tiếng như Thung lũng tình yêu, vườn hoa thành phố, hồ Tuyền Lâm….

Anh Nguyễn Văn Quân (trú tại TP HCM) chia sẻ, do năm nay dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên gia đình anh không đi du lịch Singapore mà chọn Đà Lạt.

"Gia đình tôi chủ động đi xe ô tô tự lái để chủ động thời gian đến các danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, khi xe chúng tôi đến đèo Bảo Lộc xuất hiện tình trạng ách tắc giao thông kéo dài. Không biết khi nào đến Đà Lạt", anh Quân cho hay.

Người dân đi du lịch Đà Lạt dịp đầu năm.

Theo lý giải của một số công ty lữ hành, sở dĩ khách du lịch đến Đà Lạt tăng cao trong mấy ngày Tết là do kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài; dịch bệnh còn phức tạp nên nhiều người dân không được đi nước ngoài… người dân lựa chọn Đà Lạt - nơi có khí hậu ôn đới, làm nơi nghỉ dưỡng trong mấy ngày xuân...

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, nhằm đảm bảo an toàn, phục vụ tốt nhu cầu vui xuân, nghỉ dưỡng cho du khách, ngoài đảm bảo các yếu tố về nâng cao chất lượng dịch vụ, an toàn giao thông, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho du khách cũng được chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm.

Cùng với đó, chính quyền tỉnh Lâm Đồng tập trung tuyên truyền, nhắc nhở các tiểu thương, chủ khách sạn, nhà hàng chủ trọng đến ứng xử, giao tiếp, mua bán, phục vụ du khách; phát huy phong cách của người Đà Lạt là hiền hòa, thanh lịch, mến khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách du lịch kéo về Đà Lạt làm giao thông kẹt cứng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO