Khách tham quan Thành Nhà Hồ tăng nhanh

Minh Quang 19/12/2016 08:15

Lễ kỷ niệm 5 năm Thành Nhà Hồ được công nhận là Di sản văn hóa thế giới vừa được tổ chức tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ (xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa). Theo đó, sau 5 năm được vinh danh, địa phương đã nỗ lực không ngừng thực hiện những cam kết với UNESCO trong việc bảo tồn giá trị di sản. Nơi đây cũng trở thành điểm đến thu hút 100.000 ngàn lượt du khách mỗi năm.

Cổng phía Nam Thành Nhà Hồ.

Thành Nhà Hồ Thành Nhà Hồ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào ngày 27/6/2011. Hiện Khu vực bảo vệ I của di sản thế giới Thành Nhà Hồ bao gồm Thành Nội, La Thành, Đàn Nam Giao được khoanh vùng bằng mốc bảo vệ; Qui chế quản lý di sản thế giới Thành Nhà Hồ cũng đã được xây dựng, điều chỉnh, bổ sung để phù với di sản sau khi được công nhận; Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành qui chế khống chế chiều cao các công trình xây dựng trong khu vực đệm di sản Thành Nhà Hồ. Đây là các căn cứ pháp lý cụ thể, góp phần quan trọng đối với việc quản lý, bảo vệ di sản thế giới.

Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ cho hay, khách trong nước và quốc tế đến tham quan di sản liên tục tăng nhanh qua các năm. Nếu năm 2010 khu di sản đón khoảng 40.000 lượt khách thì đến năm 2015, con số này đã đạt trên 100.000 lượt khách.

Với chiến lược quảng bá du lịch và kết nối các điểm đến đang triển khai, di sản Thành Nhà Hồ được kỳ vọng sẽ sớm trở thành điểm đến trọng điểm của du lịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách tham quan Thành Nhà Hồ tăng nhanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO