Khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 Khánh vọng để phát triển

Thùy Trang 04/06/2023 08:00

Tối ngày 3/6, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023, với chủ đề “Khánh Hòa – Khát vọng phát triển”.

Khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023

Đến dự lễ khai mạc, có ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cũng như Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh một số tỉnh thành.

Về phía tỉnh có các ông: Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các vị khách mời quốc tế; các nhà tài trợ; và ngàn 10 ngàn người dân địa phương và du khách…

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đang phát biểu khai mạc.

Nha Trang vốn được mệnh danh “Xứ trầm - Biển yến” với nhiều phong cảnh đẹp và hũng vĩ, đã thu hút mỗi năm hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến thăm quan và nghỉ dưỡng. Festival Biển Nha Trang diễn ra lần đầu tiên vào năm 2003, là sự kiện văn hóa - du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế được tổ chức định kỳ hai năm một lần. Riêng năm 2021,Khánh Hòa không tổ chức do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Năm nay là tròn 20 năm Festival biển được tổ chức và đây là kỳ Festival biển thứ 10. Một sân khấu lớn nhất từ trước đến nay được thiết kế theo không gian mở, ứng dụng công nghệ hiện đại trên màn hình LED có diện tích 600m2. Festival năm nay có chủ đề "Khánh Hòa - Khát vọng phát triển".

Ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu dự tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Festival Biển 2023 là một trong những sự kiện quan trọng chào mừng Kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa. Được diễn ra từ ngày 3 đến ngày 6-6, Festival Biển 2023 với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển”, có 71 hoạt động, sự kiện và các chương trình nghệ thuật đặc sắc thể hiện sự tự hào về biển đảo quê hương, ca ngợi sự giàu có của biển, thể hiện sức sống, hơi thở, nét đặc trưng của vùng đất xứ Trầm - biển Yến; sự hòa quyện giữa sắc màu văn hóa truyền thống của dân tộc với những sắc màu văn hóa đương đại, tạo không khí đoàn kết, thể hiện tình cảm trân trọng, mến khách của nhân dân địa phương đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế. Festival Biển 2023, góp phần động viên tinh thần, khơi gợi nguồn lực thực hiện thắng lợi Chương trình hành động số 30 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045… Thông qua các hoạt động, sự kiện trong Chương trình Festival Biển 2023, tỉnh Khánh Hòa muốn giới thiệu đến Nhân dân và du khách hình ảnh về một điểm đến an toàn, hiền hòa, mến khách, một vùng đất đầy năng động, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của quê hương Khánh Hòa.

Một số hình ảnh trong chương trình nghệ thuật ánh sáng tại Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023.

Sau phần nghi thức khai mạc, đông đảo người dân và du khách đã đươc xem chương trình biểu diễn nghệ thuật hoành tráng, sôi động thông qua các tiết mục như: Hào khí Việt Nam, Bản tình ca của biển, Bình minh trên đại dương - Nha Trang thành phố tôi yêu, Ngày hội lớn, Nắng vàng biển xanh và anh, Phương đông rực rỡ - Với biển mùa hè… Làm nên những màn biểu diễn nghệ thuật đó có sự tham gia của hơn 700 nghệ sĩ, diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật trong nước, cùng lực lượng học viên, sinh viên của các trường trên địa bàn TP. Nha Trang. Trong đó, có các nghệ sĩ đang được khán giả yêu thích như: Võ Hạ Trâm, Issac, Thanh Duy Idol, Đông Hùng, Hải Yến Idol, Trương Thuỳ Dương, Nhóm Oplus, Nhóm Giao Thời…Đặc biệt tại lễ khai mạc, lần đầu tiên 1.653 phương tiện bay không người lái trình diễn màn nghệ thuật ánh sáng trên bờ biển nha trang cực kỳ ấn tượng. Lễ hội ánh sáng công nghệ và màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật kết hợp âm nhạc và hiệu ứng ánh sáng - âm thanh đa tầng, tạo ra một không gian nghệ thuật rực rỡ mở ra những khát vọng sáng tạo đưa khánh hoà bước vào giai đoạn đổi mới để phát triển bừng sáng và bền vững.

Với mục tiêu Khánh Hòa đến năm 2030 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; là trung tâm dịch vụ du lịch biển quốc tế - là trung tâm của cả nước về kinh tế biển. Từ nội lực và khát vọng, Khánh Hòa đang từng bước hiện thực hóa vươn mình bay lên cùng cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 Khánh vọng để phát triển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO