Khai mạc giải dù lượn 'Bay trên Tiên Sa 2017'

Thanh Tùng 24/06/2017 17:48

Sáng 24/6 tại bãi biển Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), diễn ra lễ khai mạc giải dù lượn “Bay trên Tiên Sa 2017” mở rộng.

VĐV khởi động chuẩn bị bay tại độ cao 600 m núi Sơn Trà. Ảnh Thanh Tùng.

100 vận động viên dù lượn trong nước đến từ các câu lạc bộ dù có tên tuổi như Câu lạc bộ (CLB) dù lượn TP Hồ Chí Minh, CLB dù lượn Hà Nội, CLB dù lượn Đông Bắc, CLB dù lượn Vietwing Hà Nội cùng nhiều vận động viên đến từ các quốc gia Anh, Mỹ, Úc, Nam Phi, Hàn Quốc, Lào đã tham dự giải.

Trong buổi sáng ngày 24/6, vận động viên tham dự giải dù lượn quốc tế “Bay trên Tiên Sa 2017” tranh tài, biểu diễn dù lượn không động cơ và có động cơ phụ trợ (paramotor) với điểm khởi đầu (cất cánh) tại bãi đất bằng dưới chân tháp truyền hình ở độ cao 600m và đáp xuống bãi biển Thọ Quang, cạnh tuyến đường Hoàng Sa.

Dù lượn trên biển Đà Nẵng sáng 24/6. Ảnh Thanh Tùng.

Thời tiết sáng 24/6 không được lý tưởng lắm đối với bộ môn thể thao dù lượn nhưng các vận động viên đã cố gắng hết mình để có những đường lượn đẹp mắt phục vụ khán giả. Dù lượn là môn thể thao khá mới mẻ và hấp dẫn.

Trước khi diễn ra giải dù lượn “Bay trên Tiên Sa 2017”; ngày 23/6 nhiều vận động viên dù lượn trong nước và quốc tế đã thực hiện các pha dù lượn đẹp mắt từ núi Sơn Trà và mặt biển phía Đông Đà Nẵng.

Ông Lê Hải Sơn, Ban vận động thành lập CLB dù lượn TP Đà Nẵng cho biết, bất cứ ai đủ sức khỏe và điều kiện có thể gửi đơn xin gia nhập, tập luyện trên cơ sở tuân thủ các quy định của CLB.

Để đáp ứng nhu cầu tham gia loại hình thể thao này của những người có đủ điều kiện về vật chất và sức khỏe, ngày 22/6, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký Quyết định số 3346/QĐ – UBND , cho phép thành lập CLB dù lượn TP Đà Nẵng. CLB dù lượn TP Đà Nẵng hoạt động theo điều lệ được Chủ tịch UBND TP phê duyệt, chịu sự quản lý nhà nước của UBND TP Đà Nẵng, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Nội vụ cũng như cơ quan nhà nước có liên quan. CLB dù lượn TP Đà Nẵng có con dấu và tài khoản riêng, trụ sở đặt tại 81 Đào Trí, quận Hải Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc giải dù lượn 'Bay trên Tiên Sa 2017'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO