Khai mạc Lễ hội ẩm thực Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023

Thùy Trang 03/06/2023 16:24

Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phối hợp với Hiệp hội Văn hóa đã khai mạc Lễ hội ẩm thực khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 (tổ chức ở khu phía Bắc tháp Trầm Hương đến cà phê Bốn Mùa từ ngày 2 đến 6/6).

Khai mạc Lễ hội ẩm thực Festival Biển Nha Trang

Dự lễ khai mạc có các ông: Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và thành phố Nha Trang với hàng trăm du khách.

Lễ hội ẩm thực Biển Nha Trang – Khánh Hòa năm nay có 90 gian hàng ẩm thực, đặc sản, dịch vụ du lịch. Trong những ngày diễn ra lễ hội (từ 16 đến 22h), các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh sẽ trình diễn các món ăn độc đáo của 3 miền Bắc - Trung - Nam, cùng với đó là chương trình ca múa nhạc để tạo không khí sinh động thu hút khách tham quan du lịch. Như xôi Phú Thượng, Phở Lê Gia, phở chua Lạng Sơn, gà thuốc Tây Bắc tần Hải sâm, chả mực giã tay...; Đặc biệt lễ hội ẩm thực là triển lãm "Bánh mì Nha Trang xưa và nay" với tháp bánh mì có chiều cao 3 m, chiều dài 6 m.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân, đang thăm các giam hàng ẩm thực .

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đánh giá cao nỗ lực của HHDL Nha Trang - Khánh Hòa và Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Khánh Hòa trong việc tổ chức Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh, lễ hội ẩm thực góp phần giới thiệu hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa văn minh thân thiện, đồng thời sự kiện này cũng nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực của Khánh Hòa và Việt Nam đến với du khách trong nước quốc tế.

Ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa và các đại biểu đang thăm các bức trang triển lãm.

Cùng với Lễ hội ẩm thực, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa, cũng khai mạc Triển lãm mỹ thuật - nhiếp ảnh chào mừng Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Triển lãm giới thiệu 150 tác phẩm mỹ thuật của 33 tác giả và 150 tác phẩm nhiếp ảnh của 36 tác giả. Các tác phẩm tập trung chủ yếu vào những đề tài về vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người Khánh Hòa; thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa của địa phương; đời sống lao động, sản xuất, sinh hoạt của người dân…; đặc biệt có nhiều tác phẩm phản ánh chủ đề biển, đảo quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Lễ hội ẩm thực Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO